ข้อมูลเลนส์สำหรับกล้อง Canon

ข้อมูลเลนส์สำหรับกล้อง Canon


สำหรับแฟน ๆ กล้องและเลนส์ Canon แล้ว บอกได้คำเดียวว่า App นี้เหมาะสมกับคุณเป็นอย่างยิ่ง เพราะมีข้อมูลเกี่ยวกับเลนส์ Canon ทุกตัวแบบละเอียดยิบทีเดียว ที่สำคัญข้อมูลต่างๆ เขียนเป็นภาษาไทยอ่านง่ายเข้าใจง่าย นอกจากข้อมูลแล้ว ในกรณีที่คุณต้องเลือกระหว่างเลนส์สองตัว คุณยังสามารถเปรียบเทียบเลนส์ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าติดตั้ง App นี้เพียง App เดียวคุณก็เป็นเซียนเลนส์ Canon ได้สบายครับ

วิธีติดตั้ง Apps ผ่าน Google Play คลิกที่นี่
ติดตั้ง Apps : EF Lens Simulator Thailand   คลิกที่นี่


ต้องบอกเลยว่า App นี้เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพอย่างแน่นอน โดยเฉพาะคนที่ใช้กล้อง Canon  เมื่อติดตั้ง App เสร็จเรียบร้อยแล้วก็เปิดมันขึ้นมาเลยครับ หน้าตาเหมือนกับภาพด้านล่าง สังเกตด้านล่างสุดจะมีชุดเครื่องมือในการควบคุมการทำงานของ App นี้ นั่นคือสามารถอ่านข้อมูลต่าง ๆ ไปเรื่อย ๆ ตาม ย้อนไปย้อนมาได้ หรือจะกดเลือกสารบัญและเลือกหัวข้อที่ต้องการก็สามารถทำได้



จากตัวอย่างด้านล่างผมกดลูกศรขวา ซึ่งจะมีข้อมูลเลนส์อยู่มากมาย และเมื่อเรากดเลือกเลนส์ที่ต้องการอ่านหรือดูข้อมูล




จะแสดงรายละเอียดอย่างครบครัน




ไม่เพียงแค่นี้นะครับ เมื่อเรากดลูกศรขวาไปเรื่อย ๆ ข้อมูลก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยมีการจำลองภาพ ซึ่งเราสามารถเลือกกล้อง เลือกเลนส์ และเลือกระยะได้อีกด้วย ทำให้เราทราบว่าเมื่อเลนส์นี้ติดกับกล้องของเราภาพที่ได้จะเป็นอย่างไร เขียนในบทความนี้คงไม่สามารถอธิบายได้หมด เนื่องจาก App นี้ทำออกมาได้ดีจริง ๆ ครับ จึงอยากแนะนำให้สาวก Canon มีติด Smartphone ของคุณเอาไว้ครับ

บทความที่คุณอาจสนใจ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน