Gmail หัวใจสำคัญของ Android

Gmail หัวใจสำคัญของ Android




การใช้ Smartphone ที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android นั้น สิ่งที่มีความสำคัญมากที่สุดคือ Gmail เพราะทุกครั้งที่คุณจะติดตั้ง Application เพิ่มเติมคุณจะต้องเข้าสู่ระบบ Google Play ซึ่งการจะเข้าสู่ Google Play ได้นั้นคุณจะต้องมี Gmail นั่นเอง

สำหรับผู้เริ่มต้นใช้ Smartphone ระบบปฏิบัติการ Android อาจจะไม่เข้าใจ จนทำให้ไม่ใส่ใจกับการจดจำรหัสผ่าน Gmail ของตนเอง ส่วนใหญ่เมื่อไปซื้อ Smartphone ทางร้านจะสมัคร Gmail ให้ และสุดท้ายคุณก็จดจำรหัสผ่านของ Gmail ไม่ได้ ต่อไปนี้เราจะมาดูกันครับ ว่าทำไมคุณควรให้ความสำคัญกับ Gmail ที่ใช้งานร่วมกับ Smartphone ของคุณ เพื่อให้เข้าใจได้ง่าย ผมจะเขียนแบ่งออกเป็นข้อ ๆ ดังนี้

     1.    เมื่อสมัคร Gmail แล้วคุณสามารถติดต่อกับบุคคลอื่นด้วย Email นี้ได้ทันที ที่สำคัญ Gmail นั้นมีบริการที่หลากหลาย และมีพื้นที่เก็บข้อมูลขนาดใหญ่
     2.    สามารถใช้บริการ Google+ ได้ทันที (Google+ เป็น Social Network เหมือนกับ Facebook)
     3.    คุณสามารถบันทึกเบอร์โทรศัพท์บน Gmail ได้ ซึ่งจะช่วยให้การเปลี่ยนเครื่อง Smartphone ของคุณได้ง่ายขึ้น (เพียงแค่คุณนำ Gmail จากเครื่องเก่าไปใช้กับเครื่องใหม่ รายชื่อติดต่อ ต่าง ๆ จะกลับมาทั้งหมด)
     4.    Google Play นั้นจะบันทึกประวัติการติดตั้ง App บน Smartphone ของคุณ กรณีที่คุณเปลี่ยนเครื่องคุณสามารถติดตั้ง App ที่เคยใช้งานได้ง่ายขึ้น
     5.    ปัจจุบันการสมัครใช้บริการ หลากหลายรูปแบบ มักมีการยืนยันตัวตนผ่านทาง Email หากคุณลืมรหัสผ่านเพื่อเข้าไปใน Email ของคุณ ๆ ก็จะไม่สามารถใช้บริการนั้น ๆ ได้เนื่องจากคุณไม่สามารถเปิด Email ได้นั่นเอง

ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องที่มีความสำคัญ ที่ทำให้คุณต้องจำรหัสผ่านของ Gmail ให้ได้ หากคุณเปลี่ยน Gmail ใหม่เรื่อย ๆ อย่างน้อยคุณก็ได้รับประโยชน์จาก Gmail น้องลง หรือไม่เต็มประสิทธิภาพนั่นเอง

หากคุณยังไม่มี Gmail อ่านวิธีสมัคร Gmail ได้ที่นี่ >> วิธีสมัคร Gmail

บทความที่คุณอาจสนใจ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน