หาพิกัด GPS เรื่องกล้วย ๆ

App นี้ผมบอกได้เลยว่ามีประโยชน์สุด ๆ ได้แรงบันดาลใจมาจากเพื่อนผมที่มีคำถามว่า เมื่อคนในครอบครัวต้องการให้ไปรับ โดยไม่ทราบสถานที่ ๆ อยู่ Smartphone ช่วยอะไรเราได้บ้าง คำถามประมาณนี้ครับ ผมจึงกลับมาศึกษาและค้นหา App ก็ปรากฏว่าพบ App นี้เข้า และเมื่อทดลองใช้งานดูมันก็ Work มาก ๆ ทีเดียว ไปติดตั้ง App กันก่อนเลย เมื่อเสร็จแล้วเราจะมาใช้งาน App นี้กันครับ



Link สำหรับติดตั้ง App และวิธีการติดตั้ง App ผ่าน Google Play ตามรายละเอียดด้านล่าง

วิธีติดตั้ง Apps ผ่าน Google Play >>คลิกที่นี่<<
ติดตั้ง Apps : Clashot   >>คลิกที่นี่<<


ก่อนเปิด App และนำให้เปิด GPS และ Internet ให้เรียบร้อย จากนั้นเปิด App และเลือกภาษาไทย App นี้จะทำการคำนวณตำแหน่ง GPS ที่คุณอยู่ทันที ซึ่งจะเห็นว่ามีรูปซองจดหมาย และ ข้อความอยู่ หากเราต้องการส่งพิกัดเป็น Email ให้กดเลือกซองจดหมาย แต่ถ้าต้องการส่งผ่านทางข้อความเช่น Line ให้กดเลือกข้อความ พิกัดก็จะไปแสดงใน Line ของผู้ที่เราส่งไปในลักษณะเป็น Link  และเมื่อกด Link นั้นก็จะเปิด App ที่เกี่ยวข้องขึ้นมาหนึ่งในนั้นคือ Google Map ซึ่งจะทำให้เราสามารถเดินทางไปยังพิกัดนั้นได้ทันที นับว่า App นี้มีประโยชน์เป็นอย่างมากครับ




รูปภาพด้านบนนี้นำมาจาก Google Play ครับ

บทความที่คุณอาจสนใจ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน