สิ่งที่ต้องพิจารณาก่อน Download App จาก Google Play

สิ่งที่ต้องพิจารณาก่อน Download App จาก Google Play



การ Download App จาก Google Play นั้นดูจะเป็นเรื่องง่าย ๆ แต่ในความเป็นจริงแล้ว มีสิ่งที่ต้องพิจารณาอยู่หลายส่วน เพราะหากติดตั้งแล้วใช้งานไม่ได้ดั่งใจก็ต้องเสียเวลาถอนออกอีก บทความนี้จึงมีข้อแนะนำก่อน Download App มาใช้งานดังนี้

     1.  App ที่คุณต้องการ Download นั้นมีขนาดใหญ่มากน้อยแค่ไหน Smartphone หรือ Tablet ของคุณมีพื้นที่สำหรับรองรับ App นั้น ๆ หรือไม่
     2.  App นั้นสามารถใช้กับ Android ของคุณได้หรือไม่
     3.  ดูหรืออ่านความคิดเห็น จากผู้ที่เคยใช้งานแล้ว แต่ทั้งนี้คุณควรพิจารณาในเรื่องของสเปคเครื่องของคุณด้วย หากสเปคสูง ๆ ส่วนใหญ่ติดตั้ง App จะไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องช้า หรือพื้นที่เต็ม
     4.  เรตติ้งการให้คะแนนอยู่ในระดับที่น่าพอใจหรือไม่ เพราะการได้คะแนนเรตติ้งจำนวนมาก นั่นบ่งบอกถึงประสิทธิภาพของ App นั้น ๆ
     5.  อ่านรายละเอียดบ้างถึงแม้ว่ามันจะเป็นภาษาอังกฤษ (สามารถใช้ Google Translator ช่วยแปลได้) อย่างน้อยเราจะได้ทราบถึงจุดเด่นของ App ที่เรา ต้องการจะ Download ซึ่งสามารถนำไปเปรียบเทียบกับ App ตัวอื่น ๆ ที่เราต้องการ Download ได้อีกด้วย

หวังว่าบทความสั้น ๆ บนทความนี้จะมีส่วนช่วยให้คุณเลือกใช้งาน App ได้อย่างเหมาะสม และช่วยให้คุณใช้ App และ Smartphone ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

บทความที่คุณอาจสนใจ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน