Smartphone วันข้างหน้าต้องการหน่วยความจำที่ใหญ่ขึ้น

Smartphone วันข้างหน้าต้องการหน่วยความจำที่ใหญ่ขึ้น

ผมเขียนบทความนี้ขึ้นเพื่อให้คุณผู้อ่านได้เห็นความสำคัญของหน่วยความจำภายใน Smartphone มากขึ้น เพราะส่วนใหญ่การเลือกซื้อ Smartphone นั้น มักให้ความสำคัญกับ CPU และ Ram กันเป็นอันดับต้น ๆ ซึ่งผมอยากจะบอกว่า หน่วยความจำภายในเครื่องนั้นมีความสำคัญไม่น้อยไปกว่า CPU และ Ram เนื่องจาก App ต่าง ๆ มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และมีขนาดใหญ่มากขึ้นทุกวัน (ตามความสามารถของมัน) จำเป็นต้องใช้พื้นที่ในการจัดเก็บ หากหน่วยความจำภายในเครื่องมีน้อยย่อมเกิดปัญหาแน่นอน เช่น Update Android เวอร์ชั่นใหม่ ๆ ไม่ได้ หรือหากต้องการติดตั้ง App จำนวนมากก็จะไม่สามารถทำได้นั่นเอง

นอกจากนี้กล้องถ่ายรูปก็เป็นอีกอุปกรณ์หนึ่งที่มีการพัฒนาเพิ่มขึ้น  เมื่อถ่ายภาพออกมามักจะได้ไฟล์ที่มีขนาดใหญ่เพิ่มขึ้น เนื่องจากล้องมีความละเอียดเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง และไม่เพียงแค่การถ่ายรูปเท่านั้น วีดีโอก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่มาพร้อมกับกล้องถ่ายรูป เมื่อใดก็ตามที่มีการถ่ายวีดีโอ ก็ต้องการวีดีโอที่มีคุณภาพ มีความชัดเจน ก็มักจะมีการปรับตั้งค่าให้วีดีโอนั้นเป็นฟูลเอชดี ซึ่งวีดีโอเหล่านี้ใช้พื้นที่เก็บข้อมูลปริมาณมากอย่างแน่นอน

ผมยกตัวอย่างองค์ประกอบต่าง ๆ ที่มีผลกับหน่วยความจำภายในเครื่องเพียงเท่านี้ ก็ทำให้คุณมองเห็นแล้วว่า ไม่ว่าคุณจะใช้งาน Smartphone ในรูปแบบใด ล้วนแล้วแต่มีผลทำให้ปริมาณพื้นที่เก็บข้อมูลภายในเครื่องลดลง เพราะฉะนั้นเมื่อคุณจะเลือกซื้อ Smartphone ครั้งต่อไป ขอให้คำนึงถึงหน่วยความจำภายในเครื่องด้วย เพราะมันจะช่วยลดปัญหาต่าง ๆ ได้เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเครื่องช้า, หรือ SC-Card เสียก็ตาม


โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน