เพิ่มความเร็วให้ smartphone ด้วย ccleaner

เพิ่มความเร็วให้ smartphone ด้วย ccleaner



ในอดีตนั้น CCleaner เป็นโปรแกรมขนาดเล็กที่สามารถ download มาใช้งานได้ฟรี โปรแกรมนี้ช่วยให้การเคลียร์ไฟล์ขยะบนเครื่องคอมพิวเตอร์งายขึ้น  นอกจากนี้ยังมีความสามารถอื่นๆที่ช่วยให้เครื่องคอมพิวเตอร์ทำงานได้ดีขึ้น

ปัจจุบันสำหรับการทำงานบนเครื่องคอมพิวเตอร์ CCleaner ก็ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนเมื่อไม่นานมานี้ผมค้นหา app มาเขียนบทความ และพบ app CCleaner โดยบังเอิญ และเมื่อทดลองใช้งานก็รู้สึกประทับใจจึงนำมาเขียนบทความแนะนำให้ทุกคนได้ลองใช้งานดูครับ

วิธีติดตั้ง Apps ผ่าน Google Play คลิกที่นี่
ติดตั้ง Apps : CCleaner   คลิกที่นี่

App นี้จะใช้ได้ผลมากน้อยอย่างไรนั้น ก็ขึ้นอยู่กับ Smartphone ที่คุณใช้งานด้วย หากเครื่องมีปัญหาอื่น ๆ ร่วมด้วย ก็คงต้องพิจารนา เป็นเคส ๆ ไป
หลังจากติดตั้ง app เสร็จเรียบร้อยแล้ว เมื่อเปิด app ขึ้นมาจะได้หน้าจอตามภาพด้านล่าง กดปุ่ม วิเคราะห์ เพื่อให้ app ตรวจหาไฟล์ต่าง ๆ ที่นำหน่วยความจำไปใช้งานโดยไม่จำเป็น หรือจำเป็นก็แล้วแต่ ขั้นตอนนี้เป็นเพียงแค่การวิเคราะห์เท่านั้น
 



 เมื่อวิเคราะห์เสร็จเรียบร้อยก็จะมีรายงานการใช้งานหน่วยความจำ เราสามารถเลือกได้ว่าจะเคลียร์อะไรบ้าง เช่น เคลียร์ App ต่าง ๆ ที่ทำงานอัตโนมัติ หรือเคลียร์บันทึกการโทรที่เก่ากว่า 3 เดือน ผมทดสอบโดยการ เคลียร์ทุกค่าครับ คือ App เลือกให้เคลียร์อะไร (ทำเครื่องหมายถูก) ผมก็เลือกตาม App ครับ จากนั้นกดปุ่ม ล้าง แต่ถ้าหากคุณมีการ Download ไฟล์เอาไว้ในโฟลเดอร์ Download แนะนำไม่ให้ทำเครื่องหมายถูก ที่ Download นะครับ เพราะไฟล์จะถูกลบออกทั้งหมด




รอสักครู่ CCleaner ก็จะเคลียร์ทุกอย่างให้เราเรียบร้อย โดยสังเกตว่าจะมีเครื่องหมายถูก สีฟ้าปรากฏทางด้านหลัง ลองทำแบบนี้ประมาณ 2 ครั้ง แล้วทดลองใช้งาน Smartphone หรือ Tablet ดูครับ จะรู้สึกว่ามันทำงาน OK ขึ้นมาระดับนึงเลยทีเดียว



โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน