ความสำคัญของเวอร์ชั่น Android

ความสำคัญของเวอร์ชั่น Android



หากคุณคือผู้ใช้งาน Android และมักได้ยินข่าวเกี่ยวกับการ update Android อยู่เสมอ เช่น update จาก JellyBean ไปยัง Kitkat update จาก Kitkat ไปยัง Lollipop หรืออย่างในรุ่นปัจจุบันคือ Update จาก Lollipop ไป Marshmallow เป็นต้น ชื่อเหล่านี้เป็นเสมือนชื่อที่ช่วยให้จดจำได้ง่าย และนอกจากชื่อของเวอร์ชั่นแล้ว มักจะระบุตัวเลขตามหลัง เช่น Kitkat 4.4 หรือ Lollipop 5.0 ไม่ว่าจะเรียกชื่อใดก็ตามมันคือเวอร์ชั่นของ Android นั่นเอง ต่อไปเราจะมาดูความสำคัญที่เกี่ยวกับเวอร์ชั่นของ Android กันครับ

     1.  Android เวอร์ชั่นใหม่มักมีความสามารถใหม่เพิ่มมากขึ้น พร้อมกับหน้าตาที่แตกต่าง ส่วนจะสวยงามขึ้น หรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของแต่และบุคคล นอกจากนี้ยังต้องการสเปคเครื่องที่สูงขึ้นด้วยเช่นกัน
     2.  Smartphone รุ่นใหม่ ๆ นั้นรองรับ Android รุ่นใหม่ แต่หาก Smartphone ของคุณเป็นรุ่นเก่าก็จะได้ใช้ Android เวอร์ชั่นที่เจ้าของ Brand กำหนดให้เท่านั้น อันนี้ไม่นับรวม Smartphone ที่เป็น pure android เนื่องจากเครื่องรุ่นเก่ายอมมีสเปคที่ไม่รองรับกับการทำงานของ Android รุ่นใหม่ หากเราฝืนติดตั้งไปการทำงานย่อมไม่มีความเสถียรอย่างแน่นอน
     3.  เมื่อต้องการติดตั้ง Apps เพิ่มเติม จะต้องดูรายละเอียดของ App นั้น ๆ ด้วยว่าสามารถใช้ได้กับ Android เวอร์ชั่นที่เราใช้งานอยู่หรือไม่

จะเห็นว่าเวอร์ชั่นของ Android นั้นมีความสำคัญโดยตรงกับ Smartphone ของคุณ เพราะฉะนั้นจึงควรศึกษาและทำความเข้าใจเกี่ยวกับเวอร์ชั่นของ Android เอาไว้บ้าง ทั้งนี้ก็เพื่อช่วยให้เราสามารถใช้งาน Smartphone ได้อย่างคุ้มค่าและเกิดปัญหาในการใช้งานน้อยที่สุดนั่นเอง

สำหรับวิธีดูเวอร์ชั่นของ Android นั้นก็มีขั้นตอนง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่กดเลือกปุ่มการตั้งค่า (ไอค่อนรูปเฟือง) และค้นหาเมนูในหมวด เพิ่มเติม เมนูย่อย เกี่ยวกับอุปกรณ์ เพียงเท่านี้คุณก็จะทราบแล้วครับว่าคุณกำลังใช้งาน Android เวอร์ชั่นไหนอยู่

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน