ปรับ Contrast เพิ่มความเข้มของรูปภาพด้วย Autodesk PIXLR

ปรับ Contrast เพิ่มความเข้มของรูปภาพด้วย Autodesk PIXLR


ผมเคยแนะนำ App สำหรับแต่งรูปภาพที่มีชื่อว่า Autodesk PIXLR ไปก่อนหน้านี้ ซึ่งต้องบอกเลยครับว่าผมไม่เคยคิดเลยว่าจะสามารถปรับแต่งรูปภาพบน Smartphone ได้อย่างมากมายขนาดนี้ Autodesk PIXLR นั้นตอบสนองความต้องการในการแต่งรูปภาพได้อย่างน่าประทับ

หากคุณพลาดบทความที่แนะนำเกี่ยวกับ App นี้ ติดตามได้ที่ http://android-apps24.blogspot.com/2015/04/autodesk-pixlr-photo-editor.html


 Before


After

หลังจากแนะนำให้รู้จักกับ Autodesk PIXLR เป็นที่เรียบร้อยแล้ว บทความนี้เราจะมาเริ่มแต่งภาพโดยการปรับ Contrast เพื่อเพิ่มความเข้มของสีบนรูปภาพกันครับ ดูตัวอย่างด้านล่างได้เลยครับ รูปแรกเป็นรูปที่ไม่ได้มีการปรับ Contrast ส่วนรูปที่สองนั้นปรับ Contrast เพิ่มขึ้นมาครับ

ต่อไปคือขั้นตอนการปรับแต่งครับ เริ่มจากเปิด Autodesk PIXLR ขึ้นมา จากนั้นเปิดรูปภาพที่ต้องการ จากนั้นกดเลือก Adjustments ซึ่งจากแสดงเครื่องมือขึ้นมาให้เลือกใช้งานมากมาย กดเลือก Contrast



ปรับสไลด์บาร์ไปทางขวา โดยค่อยปรับ และสังเกตการเปลี่ยนแปลงของรูปภาพ เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วกดปุ่ม Apply




จากนั้นกด Save (บริเวณมุมบนด้านขวาบน) จะมีตัวเลือกให้เลือกประกอบด้วย Resize, Current และ Share สำหรับในบทความนี้ผมเลือก Current เพื่อให้ได้ภาพขนาดเดิม หากเรามีการปรับแต่งภาพหลายขั้นตอนอาจจะทำให้ไฟล์มีขนาด เล็กลง หรือใหญ่ขึ้นบ้างเล็กน้อย



รูปที่บันทึกเสร็จเรียบร้อยจะถูกจัดเก็บอยู่ในแกลเลอรี่ โฟลเดอร์ Pixlr

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน