Photographer App สำหรับช่างภาพ

Photographer App สำหรับช่างภาพ


ชื่อ App ก็บอกอยู่แล้วว่า Photographer แน่นอนว่ามันต้องเกี่ยวข้องกับการถ่ายภาพ App นี้ใช้ประโยชน์ได้ดีระดับหนึ่งเลยทีเดียว แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่าข้อมูลต่าง ๆ นั้นเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งจริง ๆ แล้วมันก็ไม่ค่อยเหมาะกับผมสักเท่าไหร่ :)

App นี้ช่วยให้ผู้เริ่มต้นเรียนรู้การถ่ายรูปด้วยกล้อง DSLR หรือกล้อง mirrorless ก็แล้วแต่ เอาเป็นว่ากล้องที่สามารถปรับตั้งค่าต่าง ๆ ได้ด้วยตัวเราเองก็แล้วกันครับ สามารถดูภาพ (ตัวแบบที่ให้มา) แล้วกดดูวิธีการตั้งค่ากล้องพื้นฐานว่าภาพที่ให้มาเขาตั้งค่ากล้องอย่างไร เพื่อเป็นแนวทางในการปรับตั้งค่ากล้องของเรานั่นเอง

วิธีติดตั้ง Apps ผ่าน Google Play คลิกที่นี่
ติดตั้ง Apps : Photographer Free คลิกที่นี่

นอกจากนี้ยังมีตัวอย่างการโพสท่าถ่ายรูปในลักษณะต่าง ๆ มาให้อีกด้วย เหมาะสำหรับเวลาที่เราคิดอะไรไม่ค่อยออก ส่วนในเรื่องของการคำนวณค่าต่าง ๆ ต้องจ่ายเงินซื้อนะครับ หลัก ๆ ผมก็ใช้การตั้งค่าที่ได้อธิบายมาตอนต้นก็คุ้มแล้วครับ เปิด App Photographer Free ขึ้นมาจะพบกับหน้าตาของ App ตามภาพด้านล่าง
     หมายเลข 1 คือปุ่มปิด App กดปุ่มนี้ App จะปิดทันที
     หมายเลข 2 คือวงแหวนสำหรับเลือกความสามารถของ App รูปกล้องสีเขียวคือการเรียนรู้วิธีการถ่ายภาพ, ส่วนรูปกล้องที่มีคนอยู่ภายในคือการโพสท่าถ่ายรูป อย่างที่ผมได้แนะนำไปว่าหลัก ๆ ผมใช้ 2 ปุ่มนี้
     หมายเลข 3 คือปุ่มสั่งให้ App ทำงาน เช่น เมื่อเราเลือกปุ่มรูปกล้องสีเขียวแล้ว ให้กดปุ่มหมายเลข 3 App ก็จะทำงานทันที



หลังจากเลือกปุ่มกล้องสีเขียว และกดปุ่มหมายเลข 3 แล้วจะมีภาพให้เลือกว่าต้องการถ่ายภาพแบบใด ภาพเหล่านี้เป็นเหมือนหมวดหมู่ซึ่งจะมีภาพย่อย ๆ อยู่ภายใน




เมื่อกดไปที่รูปภาพจะมีภาพให้เลือกอีกจากตัวอย่างนี้ผมเลือกภาพแรก (เป็นรูปตึกสีขาว)




เราจะเห็นการตั้งค่ากล้องที่ใช้กับรูปนี้ ซึ่งสามารถนำไปเป็นแนวทางได้ครับ




ส่วนฟังก์ชั่นอื่น ๆ ก็ทำงานในลักษณะเดียวกันครับ ขอให้สนุกกับการใช้ App Photographer Free ครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน