เบอร์โทรฉุกเฉิน สร้างไว้ได้ประโยชน์

เบอร์โทรฉุกเฉิน สร้างไว้ได้ประโยชน์



สมาร์ทโฟนที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android นั้นมีความสามารถมากมาย จนทำให้เราอาจลืมไปว่าฟังก์ชั่นบางตัวนั้นมีประโยชน์ แต่กลับไม่เคยได้ใช้งาน การโทรฉุกเฉิน เป็นหนึ่งในนั้น ซึ่งเหตุผลหลักจริง ๆ ของเรื่องนี้ก็คือ ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ไม่รู้ว่ามีเอาไว้ทำอะไร และใช้งานอย่างไร 

บทความนี้จะทำให้คุณเข้าใจ และสามารถใช้ประโยชน์ของการโทรฉุกเฉิน ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้ โดยปกติแล้วหากไม่มีการล็อกหน้าขอโทรศัพท์ การโทรฉุกเฉิน ก็จะไม่จำเป็น เนื่องจากสามารถกดโทรศัพท์ได้ตามปกติ แต่หากคุณล็อกหน้าจอโทรศัพท์ ซึ่งเป็นเรื่องที่ควรทำ การโทรฉุกเฉิน นั้นถือว่าจำเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อหน้าจอถูกล็อก จะไม่สามารถกดปุ่มโทรศัพท์เพื่อโทรออกได้ แต่ถ้ามีการตั้ง การโทรฉุกเฉินเอาไว้ ก็จะสามารถโทรออกไปยังเบอร์ที่ถูกเลือกสำหรับการโทรฉุกเฉินได้

ต่อไปเราจะมาดูกรณีตัวอย่างของการใช้การโทรฉุกเฉินกันครับ

เมื่อโทรศัพท์ของคุณหาย กรณีนี้หากโทรศัพท์ถูกเก็บได้โดยพลเมืองดี เขาสามารถกดเบอร์โทรฉุกเฉิน ซึ่งอาจจะมีรายชื่อ สามี ภรรยา พ่อ แม่ หรือบุคคลใกล้ชิดของคุณ และสามารถส่งคืนโทรศัพท์ให้กับคุณได้

เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ใด ๆ ก็แล้วแต่ที่ทำให้คุณไม่สามารถโทรศัพท์ได้ และไม่สามารถบอกกับคนที่ช่วยเหลือคุณได้ การโทรฉุกเฉินสามารถช่วยคุณได้

เมื่อต้องโทรศัพท์เบอร์นี้อยู่เป็นประจำ แน่นอนว่ากรณีที่คุณขับรถ (ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่ควรใช้โทรศัพท์) การปลดล็อกหน้าจอโทรการพิมพ์รหัสผ่าน ดูจะเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก เพียงแค่คุณกด การโทรฉุกเฉิน คุณก็สามารถโทรออกได้อย่างรวดเร็ว

และทั้งหมดนี้คือรายละเอียดคร่าว ๆ ของประโยชน์ และความจำเป็น ของการโทรฉุกเฉิน สำหรับวิธีการตั้งค่าการโทรฉุกเฉิน ติดตามได้ในบทความต่อไป

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน