ทำไมระบบสแกนลายนิ้วมือบนสมาร์ทโฟนจึงสำคัญ

ทำไมระบบสแกนลายนิ้วมือบนสมาร์ทโฟนจึงสำคัญ




ในยุกต์แรก ๆ ของการใช้สมาร์โฟน (Smartphone) อะไร ๆ ก็ดูเหมือนจะพัฒนาไปแบบเรื่อย ๆ ไม่โลดโผน แต่หลังจากนั้นไม่นาน เทคโนโลยีต่าง ๆ ถูกใส่ลงไปใน Smartphone อย่างมากมาย รวมถึงระบบสแกนลายนิ้วมือ ด้วย สำหรับ Smartphone ที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android) นั้น มีระบบสแกนลายนิ้วมือกับสมาร์ทโฟนบางรุ่นเท่านั้น เรื่องราวต่อไปนี้เพียงต้องการนำเสนอให้เห็นถึงคุณประโยชน์ของระบบสแกนลายนิ้วมือบนสมาร์ทโฟน ไปดูรายละเอียดกัน

ทำไมระบบสแกนลายนิ้วมือจึงมีความสำคัญกับ Smartphone?
ขอตอบแบบตรงประเด็นที่สุดก็คือ มีความสะดวก และปลอดภัย เพราะเมื่อซื้อ Smartphone เครื่องใหม่ หลาย ๆ คนมักปล่อยปะละเลยกับการตั้งค่าระบบรักษาความปลอดภัยให้กับ Smartphone ของตนเอง บางคนไม่ตั้งอะไรเลย บางคนก็ใช้การตั้งค่าแบบวาดสัญลักษณ์ และบางคนใส่รหัสผ่าน

อะไรที่มันสะดวกที่สุดมักไม่ปลอดภัย แต่พอตั้งรหัสผ่านก็กดเข้าใช้งานยาก พอมีระบบสแกนลายนิ้วมือเข้ามาทุกอย่างดูง่ายดาย เพียงแค่วางนิ้วบนปุ่มโฮม ก็สามารถเข้าใช้งานได้ทันที ถือว่าสะดวกและปลอดภัย อย่างที่ได้กล่าวไปในตอนต้นแล้ว

หากเกิดคำถามว่าถ้ามือลอกจะมีปัญหาไหม แน่นอนว่ามันก็อาจจะมีปัญหา แต่บน Smartphone ที่มีระบบสแกนลายนิ้วมือนั้น ถูกออกแบบมาให้เราสามารถเพิ่มลายนิ้วมือได้มากกว่า 1 นิ้วมือ เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ไม่ต้องเป็นกังวล นอกจากนี้หากลายนิ้วมือไม่สามารถใช้ได้จริง ๆ ก็ยังสามารถพิมพ์รหัสผ่านซึ่งระบบจะบังคับให้เราตั้งได้อีกด้วย

หากคุณกำลังมองหา Smartphone เครื่องใหม่ ระบบสแกนลายนิ้วมือควรจะเป็นหนึ่งปัจจัยในการเลือกซื้อ เนื่องจากการรักษาความปลอดภัยที่ดี จะช่วยให้คุณใช้ Smartphone ได้อย่างอุ่นใจมากขึ้น

ถ้ามือถือของคุณยังไม่หาย คุณอาจจะไม่รู้สึกอะไร แต่ถ้าวันใดหายขึ้นมา จะต้องกลับมานั่งคิดว่าถ้าวันนั้นเราตั้งรหัสผ่าน หรือมีระบบสแกนลายนิ้วมือก็คงจะดีกว่านี้

ระบบสแกนลายนิ้วมือนี้มักจะมีในสมาร์ทโฟนที่มีราคาตั้งแต่หลักหมื่นกลาง ๆ ขึ้นไป เนื่องจากระบบสแกนลายนิ้วมือนั้นค่อนข้างมีราคาอยู่พอสมควร หากต้องการสมาร์ทโฟนที่มีระบบสแกนลายนิ้วมือคุณอาจจะต้องเตรียมเงินเอาไว้สักหน่อย แต่เมื่อเปรียบเทียบกับสิ่งที่ได้รับทั้งในเรื่องของความรวดเร็ว ความสะดวก ปลอดภัยแล้ว ถือว่าคุ้มค่ากับเงินที่ต้องเสียไป

    โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

    Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

    ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

    ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน