Resize รูปภาพบน Android ด้วย โฟโต้ รีไซส์เซอร์

Resize รูปภาพบน Android ด้วย โฟโต้รีไซส์เซอร์

ปรับขนาดไฟล์รูปภาพ

การถ่ายรูปด้วยกล้องถ่ายรูปบนสมาร์ทโฟน (Smartphone) ในปัจจุบันนี้ มีความสะดวก และสามารถถ่ายภาพได้หลากหลายขนาดตามการตั้งค่าใน App กล้องถ่ายรูป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสเปคกล้องถ่ายรูป ที่ติดมากับสมาร์ทโฟนเครื่องนั้น ๆ ด้วย หากกล้องมีความละเอียดมากก็จะทำให้ไฟล์รูปภาพมีขนาดใหญ่มาก ๆ เช่น ภาพ 1 ใบที่ถ่ายด้วยกล้องความละเอียดสูง อาจจะมีขนาดถึง 10 Mb เลยก็ได้ แน่นอนว่าภาพนั้นสามารถเอาไปพิมพ์ออกมาเป็นภาพถ่ายจะได้คุณภาพที่ดี แต่ถ้าจะนำไปส่งงานผ่าน Application ต่าง ๆ ภาพขนาดเล็กน่าจะเหมาะสมมากกว่า  หากคุณมีภาพขนาดใหญ่ และต้องการลดขนาดของรูปภาพด้วยเหตุผลที่ยกตัวอย่างมาข้างต้นแล้ว สามารถใช้ App นี้ช่วยคุณได้ ไปติดตามรายละเอียดกันเลยครับ  บทความนี้เราจะมาลดขนาด (Resize) รูปภาพด้วย App บน Android ที่มีชื่อว่า โฟโต้ รีไซส์เซอร์ กันครับ ใช้งานง่าย และเมนูส่วนใหญ่เป็นภาษาไทยครับ

แอพพลิเคชั่นนี้มีโฆษณาอยู่ทางด้านล่างเป็นส่วนใหญ่ และในบางครั้งเมื่อเราสลับหน้าไปมาภายในแอพก็จะมีโฆษณาแบบนับถอยหลัง แสดงขึ้นมาบ้าง หากใช้งานทั่วไป และไม่บ่อยครั้งมากก็สามารถใช้ตัวฟรีได้ แต่หากต้องการใช้งานแบบไม่มีโฆษณา สามารถเช่าใช้เป็นรายเดือน หรือรายปีได้ 3 เดือนราคา 29 บาท 1 ปี ราคา 99 บาท และแบบใช้ได้ตลอดชีพเพียง 199 บาท หากต้องลดขนาดไฟล์รูปภาพบ่อย ๆ ก็สามารถพิจารณาเพื่อเลือกซื้อได้อย่างเหมาะสม (ข้อมูล Update 28 ต.ค. 2563)

ติดตั้ง Apps : โฟโต้ รีไซส์เซอร์  คลิกที่นี่

หลังจากติดตั้ง App เสร็จเรียนร้อยแล้วก็เปิด App โฟโต้รีไซส์เซอร์ขึ้นมา จะพบกับเมนูตามภาพด้านล่าง กดเมนู เลือกรูป



เมื่อปรากฏแกเลอรี่ขึ้นมาก็ค้นหาภาพที่ต้องการลดขนาด เมื่อเลือกรูปเสร็จเรียบร้อยก็จะได้หน้าต่างตามภาพด้านล่าง ซึ่งจะบอกขนาดของรูปภาพที่เป็น MB และที่เป็นขนาดแบบกว้าง X สูง เมนูที่จะใช้งานนั้นจะอยู่ด้านล่างประกอบด้วย หมุน ครอบตัด ปรับขนาด และ แชร์ 

ในที่นี้เราต้องการปรับขนาด เราก็กดไปที่เมนู ปรับขนาด




กดเลือกขนาดตามต้องการ แต่ถ้าต้องการขนาดที่ตรงใจกดปุ่ม ปรับแต่งเอง และพิมพ์ตัวเลขที่ต้องการลงไปครับ




เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อยแล้วครับ สังเกตขนาดครับ ลดลงไปเรียบร้อยแล้ว จากนั้นก็ไปเปิดดูรูปในแกลเลอรี่ได้เลยครับ


โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน