App ไฟฉาย สำหรับ Android

แฟลชไลท์ – ไฟฉาย LED บน Android


เมื่อกล่าวถึง App ที่สร้างประโยชน์ในยามคับขัน เช่นในบริเวณที่มืด หรือในยามค่ำคืน App Android ไฟฉายช่วยให้เราสามารถผ่านวิกฤตตรงนั้นได้ สำหรับสมาร์ทโฟนบางรุ่นจะมีความสามารถของไฟฉายมาพร้อมกับตัวเครื่อง แต่สำหรับเครื่องที่ไม่มีความสามารถนี้ก็สามารถหา App มาติดตั้งเพิ่มเติมได้ App ไฟฉายส่วนใหญ่จะสามารถใช้กับสมาร์ทโฟนที่มีแฟลช เพราะแฟลชนั่นแหละคือตัวส่องสว่าง สำหรับสมาร์ทโฟนที่ไม่มีแฟลช อาจจะใช้หน้าจอเป็นตัวส่องสว่างแทนได้ แต่ไม่ดีเท่าแฟลช 

วิธีติดตั้ง Apps ผ่าน Google Play คลิกที่นี่
ติดตั้ง Apps : แฟลชไลท์ – ไฟฉาย LED คลิกที่นี่

จากที่ได้เกริ่นนำมาพอสมควรแล้ว จะทำให้เราเห็นว่าจะใช้ไฟฉายบนสมาร์ทโฟนเครื่องนั้นจะต้องมีแฟลชที่มาพร้อมกับกล้องถ่ายรูปด้วย ต่อนี้นี้จะเป็นตัวอย่างวิธีการใช้งานคร่าว ๆ เพื่อช่วยให้เข้าใจการทำงานของ App ให้มากขึ้น โดยเริ่มจากเปิด App แฟชลไลท์ - ไฟฉาย LED ขึ้นมา ซึ่งจะได้หน้าจอตามภาพด้านล่าง โดยค่าเริ่มต้นไฟฉายจะเปิดทันทีจากแฟชลด้านหลัง เมื่อต้องการปิด กดปุ่ม Power บริเวณตรงกลางหน้าจอได้ทันที สังเกตทางด้านล่างจะมีปุ่มอยู่ 2 ปุ่มประกอบด้วย ปุ่ม LED และ ปุ่มหน้าจอ หากใช้ไฟฉายด้านหลังสถานะถูกเลือกที่ปุ่ม LED แต่ถ้าต้องการเปิดหน้าจอให้ส่องสว่างก็สามารถ กดเลือกปุ่มหน้าจอได้ครับ




เมื่อกดปุ่ม หน้าจอ เพื่อส่องสว่าง สามารถเลือกสีที่ต้องการได้จากเชดด้านล่าง และสามารถปรับความสว่างโดยการสไลด์เส้นรอบวงกลม และถ้าต้องการให้หน้าจอส่องสว่าง ให้กดปุ่มลูกศรสี่ทิศ เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อยแล้วครับ


บทความที่คุณอาจสนใจ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน