ประโยชน์ของ Dropbox

ประโยชน์ของ Dropbox


dropbox logo


ปัจจุบันเมื่อเราซื้อ Smartphone เครื่องใหม่ จะพบว่าใน Smartphone เครื่องนั้น ๆ ได้ติดตั้ง Application มาแล้วจำนวนหนึ่ง ซึ่ง Dropbox เองเป็นหนึ่งใน App ที่มักติดตั้งมาพร้อมกับ Smartphone เครื่องใหม่ เนื่องจาก Dropbox ได้รับความนิยมจนเป็นที่ยอมรับของผู้ใช้งาน ซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกวัน สำหรับคนที่ยังไม่ทราบว่า Dropbox คืออะไร สามารถอ่านรายละเอียดโดย คลิกที่นี่ แต่สำหรับคนที่พอจะเข้าใจความหมาย และรู้จัก Dropbox อยู่พอสมควรอยู่แล้วคงทราบดี ว่าการทำงานของ Dropbox เป็นอย่างไร ซึ่งต่อไปนี้เป็นส่วนขยายความ ถึงความสามารถ และประโยชน์ของ Dropbox

1.  ใช้สำรองข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลจากโทรศัพท์ แท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟน สามารถนำไปเก็บใน Dropbox ได้ (ขนาดของพื้นที่เก็บข้อมูลขึ้นอยู่กับแพ็คเกจ ถ้าสมัครใช้บริการฟรี จะมีพื้นที่เก็บข้อมูล 2 Gb) แพ็คเกจฟรีนั้นสามารถเพิ่มจำนวนได้ โดยการแนะนำเพื่อน ๆ ของเราให้มาใช้งาน Dropbox เราก็จะได้พื้นที่เพิ่มมากขึ้นโดยที่ไม่ต้องจ่ายค่าบริการ การแนะนำเพื่อนนี้จะได้พื้นที่สูงสุดไม่เกิน 16 GB สามารถติดตามรายละเอียดได้หลังจากเราสมัครใช้บริการ Dropbox

2.  ใช้ส่งไฟล์ไปยัง App อื่น ๆ ได้อย่างรวดเร็ว ด้วยฟังก์ชั่นการทำงานที่หลากหลายภายใน Dropbox มีทั้งเว็บไซต์ Dropbox, Application บนเครื่องคอมพิวเตอร์ และ App บนสมาร์ทโฟน

3.  โอนไฟล์ระหว่างอุปกรณ์ได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นจากเครื่องคอมพิวเตอร์ไปยังสมาร์ทโฟน หรือส่งจากสมาร์ทโฟนไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์ เพียงแค่ติดตั้ง Dropbox บนเครื่องคอมพิวเตอร์ และบนสมาร์ทโฟน จากนั้นก็เข้าสู่ระบบของ Dropbox ด้วย Username และ Password ที่คุณสมัครเอาไว้

4.  การใช้ Dropbox Desktop ช่วยให้คุณโอนถ่ายข้อมูลได้ง่าย เหมือนกับการใช้งานคอมพิวเตอร์ทั่วไป

5.  Dropbox สามารถทำงานเป็นทีม ซึ่งช่วยให้การสื่อสารในการทำงาน หรือเรียนหนังสือง่ายขึ้น

6.  Dropbox สามารถเขียนบันทึกการประชุม แม้กระทั่งการวางแผนร่วมกับทีม หรือการระดมสมองจากหลาย ๆ คนในทีมได้อีกด้วย

ที่กล่าวมานี้เป็นประโยชน์ของ Dropbox ที่คุณสามารถใช้งานได้ เพียงแค่บางความสามารถนั้นจะต้องศึกษารายละเอียดและวิธีการใช้งานให้มากขึ้น ทั้งนี้เพื่อทำให้คุณสามารถใช้ประโยชน์จาก Dropbox ได้มากขึ้น

บทความที่คุณอาจสนใจ

    โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

    Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

    ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

    ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน