Google รูปภาพ กับการเช็คข้อมูลภาพถ่าย

Google รูปภาพ กับการเช็คข้อมูลภาพถ่าย

ข้อดีของ Google รูปภาพนั้นมีมากมาย นอกจากจะฟรีแล้ว ยังสามารถแต่งภาพได้อีกด้วย นอกจากนี้ Google รูปภาพ ยังสามารถดูข้อมูลบนภาพถ่าย ซึ่งถือว่าเป็นฟังก์ชั่นที่สำคัญในปัจจุบันนี้ เพราะรูปภาพแต่ละใบที่ถ่ายด้วยกล้อง หรือสมาร์ทโฟน (Smartphone) นั้น จะมีข้อมูลต่าง ๆ ที่ฝังอยู่ในรูป ซึ่งอำนวยความสะดวกให้กับคนที่อยากได้ข้อมูลบนรูปภาพนั้นเป็นอย่างมาก

สำหรับข้อมูลบนรูปภาพที่ใช้ประโยชน์ได้มากประกอบด้วย ข้อมูลการตั้งค่ากล้อง  วันเดือนปีที่ถ่ายรูป และ ตำแหน่งที่ถ่ายรูป สำรับวิธีการในการดูข้อมูลรูปภาพมีดังต่อไปนี้


เริ่มจากเปิด App Google รูปภาพ ขึ้นมา จะแสดงหน้าจอตามภาพด้านล่าง




จากนั้นกดเลือกรูปที่ต้องการดูข้อมูล ซึ่งจะเห็นว่า ภาพขยายขึ้นมา และด้านล่างของรูปภาพจะมีเครื่องมืออยู่ 4 เครื่องมือ กดเลือกเครื่องมือที่เป็นรูปวงกลม และมีตัว i อยู่ด้านใน




เพียงแค่นี้ก็จะทำให้เราเห็นข้อมูลต่าง ๆ ที่ถูกบันทึกเอาไว้ในรูปภาพ เรียบร้อยแล้ว จากตัวอย่างตามภาพด้านล่างจะเห็นว่ามีข้อมูลวันที่ถ่ายภาพ พร้อมระบุเวลาในการถ่ายภาพ พื้นที่จัดเก็บภายในโดยระบุว่าจัดเก็บรูปภาพเอาไว้ในโฟลเดอร์ใด โดยเราจะเห็นเส้นทางที่โฟลเดอร์นั้นอยู่ทั้งหมด โทรศัพท์ยี่ห้ออะไร ใช้การตั้งค่ากล้องเป็นอย่างไรก็อธิบายเอาไว้ทั้งหมด สุดท้ายคือระบุตำแหน่งที่เราได้ทำการถ่ายภาพ ซึ่งถือว่ามีประโยชน์เป็นอย่างมาก



บทความที่คุณอาจสนใจ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน