Microsoft Outlook app สำหรับรับ-ส่ง email

Microsoft Outlook app สำหรับรับ-ส่ง email

Microsoft Outlook app สำหรับรับ-ส่ง email


ปัจจุบันนี้ฟรีอีเมลล์ที่ได้รับความนิยมคงหนีไม่พ้น Gmail เนื่องจากเราใช้สมาร์ทโฟนที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android กันเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งแน่นอนว่าหากต้องการใช้งาน Android ได้นั้นเราจะต้องใส่ Gmail ในโทรศัพท์ของเราเพื่อเข้าใช้งาน Google Play และดาวน์โหลด App ต่าง ๆ ติดตั้งบนโทรศัพท์ของเรา ทำให้เราต้องสร้าง Gmail Account ไปโดยปริยาย แน่นอนว่าทำให้ผู้ใช้งาน Gmail มีปริมาณเพิ่มขึ้นทุกวัน
แล้ว Microsoft Outlook คืออะไร ทำไมจึงมี App นี้อยู่ใน Google Play คำตอบนี้เชื่อว่าหลาย ๆ ท่านที่ใช้งานคอมพิวเตอร์กันเป็นประจำ และใช้งานมาอย่างยาวนาน คงทราบกันดีว่าในอดีตนั้นบริการฟรีอีเมลล์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากก็คือ Hotmail แน่นอนว่ามีผู้ใช้งานบริการนี้กันอย่างแพร่หลายบนเครื่องคอมพิวเตอร์ และเปิด Email ผ่านโปรแกรมเว็บเบราเซอร์กันเป็นส่วนใหญ่

แต่เมื่อโลกของเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ผู้คนใช้งานสมาร์ทโฟนกันเพิ่มมากขึ้น หลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนแปลงไป โดยเฉพาะการรับ-ส่ง Email ที่หันมาใช้งานบนสมาร์ทโฟนกันมากขึ้น ในช่วงแรก ๆ นั้น App นี้ยังไม่ถูกสร้างขึ้น แต่เราก็สามารถเพิ่ม Hotmail บนสมาร์ทโฟน Android ได้ แต่การใช้งานนั้นยังไม่เต็มฟังก์ชั่นมากนัก

จนกระทั่งมีการพัฒนา App Microsoft Outlook ขึ้นมา ให้สามารถติดตั้งและใช้งานบนสมาร์ทโฟน Android ได้ง่าย ก็ทำให้ผู้ใช้งาน Hotmail สามารถใช้งาน Email ได้สะดวกมากขึ้น โดยทำงานแยกกันระหว่าง Gmail และ Hotmail ซึ่งจะไม่ปะปนกัน

เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้แล้ว หากคุณมี Hotmail หรือ Outlook.com คุณก็สามารถดาวน์โหลด App Microsoft Outlook มาติดตั้ง และใช้งานได้ทันที

ดาวน์โหลด และติดตั้ง Microsoft Outlook กด หรือ คลิก ที่นี่

หลังจากติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว เมื่อเปิด App ขึ้นมาจะมีลักษณะตามภาพด้านล่าง กดปุ่มเริ่มต้นใช้งาน



พิมพ์ชื่อ Email ของเราลงไป ตรวจสอบให้เรียบร้อยว่าเราพิมพ์ได้ถูกต้องทุกตัวอักษร จากนั้นกดปุ่มดำเนินการต่อ




ใส่รหัสผ่านให้เรียบร้อย และกดปุ่ม ลงชื่อเข้าใช้




ด้วยความที่เราจะเพิ่ม Email เพียงแค่ Account เดียว จึงให้กดปุ่มอาจจะในภายหลัง เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนต่อไป




กดปุ่มข้าม คุณก็สามารถเข้าใช้ Email ที่เป็น Hotmail หรือ Outlook.com ของคุณได้แล้วครับ




ติดตามบทความการใช้ Outlook.com เพิ่มเติม คลิกที่นี่

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน