Apps คืออะไร

Apps คืออะไร



การใช้งานสมาร์ทโฟน (Smartphone) นอกจากติดตั้งระบบปฏิบัติการแล้ว สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยนั่นคือ Apps หากจะเรียกชื่อเต็ม ๆ ก็คือแอพพลิเคชั่น (Application) นั่นเอง ในอดีตโทรศัพท์เคลื่อนที่ทำได้เพียงแค่โทรเข้า โทรออก เขียนและส่ง SMS ได้ ต่อมาได้มีการพัฒนาให้สามารถถ่ายรูป และฟังเพลงได้

สำหรับในยุกต์ที่คลื่นความถี่ 4G, 5G กำลังมาแรงทำให้โทรศัพท์เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก เริ่มมีการเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต (Internet) ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว มีการพัฒนา Apps เพื่อติดตั้งลงบนโทรศัพท์มือถือ และทำให้โทรศัพท์เครื่องนั้นมีความสามารถที่มากกว่าโทรศัพท์ธรรมดา เช่น สามารถแต่งรูปภาพได้, สามารถตัดต่อวีดีโอได้, สามารถเป็นแผนที่ (GPS) ช่วยให้เราเดินทางได้สะดวก หรือแม้กระทั่งเป็นเลขาส่วนตัวที่คอยช่วยเตือนความจำให้กับเรา ว่าเวลาไหนต้องทำอะไรบ้าง และนี่เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้นที่ Apps สามารถตอบสนองได้

Apps มีทั้งแบบฟรี Download และแบบที่ต้องเสียเงินซื้อ (ในราคาไม่แพงมากนัก) หากคุณใช้งาน Apps ฟรีแล้วรู้สึกว่าเพียงพอก็ไม่จำเป็นต้องซื้อเพิ่มเติมแต่อย่างใด สิ่งที่เราจะต้องพบเจอในแอพพลิเคชั่นฟรีนั้นก็คือโฆษณา ซึ่งจะมีมากน้อยแตกต่างกันไปในแต่ละแอพ  แต่ถ้าบอกว่าต้องการความสามารถที่เพิ่มขึ้นก็เลือกแบบที่ต้องจ่ายสตางค์ก็ได้ เพราะราคาไม่แพงอย่างที่คิด แถมได้ลูกเล่น และความสามารถที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังได้สนับสนุนผู้พัฒนา App ให้สามารถผลิต App ดี ๆ ออกมาให้เราใช้งานอย่างต่อเนื่อง

การ Download และติดตั้ง Apps นั้นสามารถทำได้ง่ายเพียงแค่เชื่อมต่อ Smartphone ของคุณกับ Internet จากนั้นเข้าไปในส่วนบริการ Download Apps ทำการ Download และติดตั้งเพียงไม่กี่ขั้นตอนคุณก็สามารถใช้งาน Apps นั้น ๆ ได้ทันที  และนอกจากการ Download และติดตั้ง App ผ่าน Smartphone แล้วปัจจุบัน Google ได้พัฒนาเว็บไซต์ที่ช่วยให้คุณสามารถบริหารจัดการ App ผ่านทางเว็บไซต์ที่มีชื่อว่า Google Play ได้อีกด้วย

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Google Play คลิกที่นี่
ดูวิธีติดตั้ง App ผ่าน Google Play คลิกที่นี่

บทความที่เกี่ยวข้อง

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน