วิธีเก็บรูปภาพบน google photos ฟรี แบบไม่จำกัดพื้นที่เก็บข้อมูล

เก็บภาพบน google photos ฟรี แบบไม่จำกัด

เก็บภาพบน google photos ฟรี แบบไม่จำกัด

ทุกวันนี้สมาร์ทโฟนมีความสามารถในการถ่ายภาพสูงมาก และช่วยอำนวยความสะดวกให้กับเราได้มาก เรียกได้ว่าอยู่ตรงไหนก็ถ่ายภาพได้ แต่สิ่งที่ตามมาก็คือพื้นที่สำหรับเก็บรูปภาพที่ต้องมีอย่างเพียงพอ แต่เราก็ต้องยอมรับว่าสมาร์ทโฟนในทุกวันนี้ยังคงมีพื้นที่ให้ใช้งานแบบจำกัดจำนวนอยู่ หากต้องการเก็บภาพได้อย่างไม่จำกัด จำเป็นอย่างมากที่จะต้องหาตัวช่วย ในบทความนี้จะพาไปใช้บริการจาก Google ที่มีชื่อว่า Google รูปภาพ กันครับ


ต่อไปเราจะมาดูกันว่า หากต้องการใช้บริการจาก Google รูปภาพ จะต้องทำอย่างไร ซึ่งจะขออธิบายดังต่อไปนี้ครับ โดยปกติแล้ว เมื่อเราซื้อสมาร์ทโฟนที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android เราจะต้องใส่ Gmail Account เข้าไปในระบบเป็นอันดับแรก เนื่องจาก Google ได้ใช้ Gmail ในตรวจสอบสิทธิ์ต่าง ๆ นั่นเอง 

ในเบื้องต้นหากคุณใช้สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android แล้ว คุณย่อมต้องมี Gmail อยู่ในเครื่องอยู่แล้ว หัวข้อนี้จึงไม่ต้องกังวลแต่าอย่างใด ต่อมาคือเราจะต้องมีแอพพลิเคชั่น Google Photos ซึ่งถ้าเป็นภาษาไทยก็คือ Google รูปภาพ สามารถดาวน์โหลดได้โดย กดที่นี่ เมื่อติดตั้งเสร็จเรียบร้อยก็จะสามารถใช้งาน Google รูปภาพโดยเข้าสู่ระบบด้วย Gmail ในสมาร์ทโฟนของคุณได้ทันที

สิ่งที่เราต้องเรียนรู้ก็คือ โดยปกติแล้วหากเราต้องการเก็บภาพที่มีความละเอียดสูงนั้น จะได้รับพื้นที่เก็บข้อมูลเพียง 15 Gb เท่านั้น หากต้องการใช้พื้นที่แบบไม่จำกัดนั้นจะต้องทำการตั้งค่า ซึ่งต่อไปนี้คือการตั้งค่า Google รูปภาพเพื่อให้สามารถเก็บข้อมูลได้อย่างไม่จำกัด เริ่มจากกดเปิดแอพ Google รูปภาพขึ้นมา และกดไปที่ Gmail Account ของตนเอง (ในวงสีแดง)


กดเลือกเมนู การตั้งค่า Photos ตามภาพด้านล่าง




กดเมนูขนาดในการอัปโหลด



กดเลือกเมนูคุณภาพสูง สำรองข้อมูลฟรี ความละเอียดสูง ซึ่งระบบจะจัดเก็บไฟล์รูปภาพของเราโดยมีคุณภาพที่สูง พอใช้งานสำหรับการพิมพ์ออกมาได้อย่างสมบูรณ์ แต่ต้องยอมรับว่าไฟล์รูปภาพนั้นจะถูกลดขนาดลง ซึ่งจะมีความละเอียดไม่เทียบเท่ากับไฟล์ต้นฉบับ

เมื่อดำเนินการตามขั้นตอนเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถจัดเก็บรูปภาพแบบไม่จำกัดบน Google รูปภาพ ได้แล้วครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน