Line Keep Memo คืออะไร

Line Keep Memo คืออะไร

Line Keep Memo คืออะไร


Line คือ Application สำหรับการสื่อสารที่คนไทยเรานิยมใช้กันเป็นอันดับต้น ๆ และมีการพัฒนาฟังก์ชั่น การทำงานอยู่โดยตลอด และทุกครั้งที่มีการ Update Application Line เราก็จะได้รับฟังก์ชั่นการทำงานที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้เราอยู่โดยตลอดเช่นกัน

สำหรับในบทความนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ Keep Memo ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นใหม่ ที่ Line พัฒนาออกมาให้เราใช้งาน ซึ่งก่อนหน้านี้ Line ได้มองเห็นว่า เรามักส่งไฟล์รูปภาพ และไฟล์เอกสารในส่วนของการแชทกันโดยไปฝากเอาไว้ที่แชทของเพื่อนบ้าง แชทของกลุ่มบ้าง เป็นต้น

เมื่อ Line มองเห็นการใช้งานในส่วนนี้บ่อย ๆ จึงได้พัฒนา Line Keep Memo ขึ้นมา โดยออกแบบให้เป็นคล้ายกับห้องแชทส่วนตัวกับบุคคล เราสามารถส่งไฟล์รูปภาพ ไฟล์เอกสาร และ Link เข้าไปไว้ใน Line Keep Memo ได้อย่างรวดเร็ว และไฟล์ต่าง ๆ เหล่านี้ก็จะเข้าไปอยู่ใน Keep โดยอัตโนมัติ 

ประเด็นสำคัญที่ยังคงต้องพึงระมัดระวังคือ การจัดเก็บไฟล์บน Line Keep Memo ก็ยังคงกำหนดระยะเวลาเช่นเคย เมื่อถึงเวลาไฟล์จะถูกลบออกทั้งใน Keep Memo และใน Keep เหมือนกับในห้องสนทนาอื่น ๆ เพราะฉะนั้นหากต้องการเก็บไฟล์ระยะยาว ก็ยังคงต้องเก็บไฟล์ผ่าน Keep อยู่เหมือนเดิม อ่าน 
วิธีเก็บไฟล์แบบถาวรบน Keep Memo 

สำหรับหน้าตาของ Line Keep Memo นั้นจะมีลักษณะเหมือนภาพด้านล่าง ซึ่งจะอยู่ในส่วนของแชทนั่นเอง หากต้องการใช้งานก็แค่กดเปิดขึ้นมา ก็จะได้หน้าต่างเหมือนกับการแชทกับบุคคล นั่นเอง


และทั้งหมดนี้คือเรื่องราวของ Keep Memo ที่คุณควรทำความรู้จัก เพื่อให้เราสามารถใช้ฟังก์ชั่นใหม่ ๆ ของไลน์ได้ครับ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน