สำรองข้อมูลใน Line ง่ายนิดเดียว

สำรองข้อมูลใน Line ง่ายนิดเดียว



ปัจจุบันไลน์ได้พัฒนาความสามารถใหม่เพิ่มเข้ามา นั่นคือการสำรองข้อมูลแชท ซึ่งจะต้องลงทะเบียน Email ให้เรียบร้อยเสียก่อน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ จากนั้นเปิด Line ขึ้นมา กดไอค่อน หน้าหลัก และกดไอค่อนการตั้งค่า (รูปเฟือง)



กดเลือกเมนู แชท ตามภาพด้านล่าง



กดเลือก สำรองข้อมูล & เรียกคืนข้อมูลประวัติการแชท



จะเห็นข้อมูลการสำรองข้อมูลครั้งล่าสุดคือ วันที่ 3 มกราคม 2022 และเวลา และพื้นที่ในการสำรองข้อมูล 19.79 MR ส่วนนี้คือส่วนที่เราสามารถกด เพื่อสำรองข้อมูลด้วยตนเองได้ เมื่อกดแล้วก็ทำตามขั้นตอนที่แอพแจ้งมาคือเพียงไม่กี่ขั้นตอน

หัวข้อสำรองข้อมูลอัตโนมัติ สามารถกดเข้าไปตั้งค่าเพิ่มเติมได้ ว่าต้องการใช้ WIFI หรืออินเตอร์เน็ตบนมือถือในการสำรองข้อมูล และความถี่ในการสำรองข้อมูลนั้นเลือกอย่างไร ในตัวอย่างนี้ผมเลือกทุกวัน และให้สำรองข้อมูลด้วยอินเตอร์เน็ตมือถือ เพราะผมใช้อินเตอร์เน็ตมือถือเป็นหลัก

สุดท้ายจะมีเมนูเรียกคืนข้อมูล ใช้ในกรณีที่เราเปลี่ยนเครื่อง เราก็แค่ติดตั้งไลน์ในมือถือเครื่องใหม่ เข้าระบบด้วย Email ให้เรียบร้อย แล้วใช้เมนูนี้เพื่อเรียกคืนข้อมูลที่เราได้สำรองข้อมูลไว้




การสำรองข้อมูลด้วยวิธีนี้จะช่วยให้เรามั่นใจว่าประวัติการแชทจะไม่หายเมื่อถึงเวลาที่เราต้องเปลี่ยนมาใช้สมาร์ทโฟนเครื่องใหม่

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน