วิธีเลือกโทรศัพท์เหมาะกับตัวเอง

วิธีเลือกโทรศัพท์เหมาะกับตัวเอง



ปัจจุบันนี้โทรศัพท์มือถือที่เราเรียกกันว่าสมาร์ทโฟน (Smartphone) นั้น มีหลายรุ่น หลายราคา ให้เลือกซื้อ สิ่งที่เราต้องยอมรับก็คือมือถือดี ๆ ราคาไม่แพงนั้น มีให้เลือกมากกว่าในอดีต เนื่องจากมีการแข่งขันกันหลายแบรนด์ ทำให้ประโยชน์นั้นตกมาอยู่กับผู้ใช้งาน หรือผู้ซื้ออย่างเราเป็นอย่างมาก ต่อไปนี้คือวิธีการเลือกโทรศัพท์มือถือให้เหมาะกับตัวเราเอง

1.  ชอบถ่ายรูปหรือไม่ หากเราเป็นคนที่ชอบการถ่ายรูป สิ่งที่เราจะต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกเลยก็คือกล้องถ่ายรูปบนมือถือนั้นมีความละเอียดมากน้อยแค่ไหน ขอเพียงกล้องมีความละเอียดมาก มีเลนส์ให้เลือกหลากหลายรูปแบบ เราก็จะสามารถถ่ายภาพออกมาได้หลายลักษณะ ซึ่งจะตรงกับความต้องการของเราเป็นอย่างมาก

2.  มีหน่วยความจำมากน้อยแค่ไหน หากเราชื่นชอบการถ่ายภาพแล้ว สิ่งที่จะต้องตามมาก็คือหน่วยความจำภายในเครื่องควรมีหน่วยความจำที่มากด้วย เพราะเราจะได้เก็บภาพภายในเครื่องได้ เวลาเลือกใช้ก็สะดวกรวดเร็ว และไม่เปลืองแพ็คเกจอินเตอร์เน็ต

3.  แบตเตอรี่มีให้ใช้งานเพียงพอหรือไม่ เพราะการใช้มือถือบ่อย ๆ สิ้นเปลืองแบตเตอรี่อย่างแน่นอน ถ้าสามารถชาร์จแบตได้รวดเร็ว และมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ก็จะทำให้เราสามารถใช้งานมือถือได้อย่างยาวนาน

4.  มี RAM มากน้อยแค่ไหน หากเครื่องมี RAM เป็นจำนวนมาก การทำงานก็จะไหลลื่น ไม่ว่าจะใช้แอพพลิเคชั่นใด ๆ ก็จะไม่ติดขัด

5.  ราคาเครื่องเรายอมรับได้มากน้อยแค่ไหน ปัจจุบันนี้มือถือที่มีความเร็ว มีหน่วยความจำมาก ๆ แบตเตอรี่ใหญ่ ๆ และกล้องสวย ๆ หาซื้อได้ไม่ยากในราคาไม่เกินหมื่น หรือเกินหมื่นนิด ๆ ก็ได้สเปคเทพ ๆ แล้ว

ทั้งหมดนี้คือเรื่องที่เป็น หัวใจสำคัญของการเลือกโทรศัพท์ให้เหมาะกับตนเอง หากได้ทุกข้อที่กล่าวมานี้แล้ว เรื่องของการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นมาใช้งานให้ตรงกับใจเรานั้นเป็นเรื่องเล็กน้อย

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน