จัดการพื้นที่เก็บข้อมูลระบบคลาวด์ของ Google ด้วย Google One

จัดการพื้นที่เก็บข้อมูลระบบคลาวด์ของ Google ด้วย Google One

เมื่อเราใช้บริการต่าง ๆ ของ Google เช่น Gmail, Google Drive, Google Photos สิ่งที่เราต้องทราบคือ บริการเหล่านี้จะต้องใช้พื้นที่ในการจัดเก็บไฟล์ต่าง ๆ ที่เรามักเรียกกันว่าข้อมูล สำหรับพื้นที่ของทั้ง 3 บริการนั้น Google จะให้พื้นที่รวมกันใน 1 Gmail Account คือ 15 GB หากเราต้องการทราบว่าพื้นที่ในแต่ละบริการนั้นใช้งานไปแล้วเท่าไหร่ Google One ช่วยได้

สนใจดาวน์โหลดและติดตั้ง Google One คลิกที่นี่

เมื่อเปิด App ขึ้นมา หากเรามี Gmail หลาย Account บนสมาร์ทโฟน (Smartphone) ให้กดเลือก Account ที่ต้องการตรวจสอบพื้นที่ ซึ่งระบบมักจะให้เราสมัครสมาชิก แต่หากเรายังไม่ต้องการสมัครสมาชิก เพื่อซื้อแพ็คเกจเพิ่ม (กรณีพื้นที่เต็ม) สามารถเข้าสู่ระบบโดยไม่ยืนยันสิทธิ์ได้ก่อน โดยการกดไปที่ปุ่ม หรือดำเนินการโดยไม่เป็นสมาชิก



จะพบกับรายละเอียดของพื้นที่ ๆ ใช้ไป และพื้นที่ ๆ เหลืออยู่ หากต้องการซื้อเพิ่ม สามารถกดปุ่ม อัปเกรดได้




นอกจากนี้ เรายังสามารถตั้งค่าการสำรองข้อมูล จากโทรศัพท์ไปไว้ที่ Google ได้ในส่วนนี้ด้วย เพียงเลือก Gmail ให้ตรงกับความต้องการ ซึ่งก็หมายถึงว่า เราจะสำรองข้อมูลในโทรศัพท์ไปไว้ที่ Gmail ใดนั่นเอง (หากมีหลาย Gmail) 

สำหรับรายละเอียดอื่น ๆ สามารถกดอ่านได้ตามแท็บต่าง ๆ ประกอบด้วย สิทธิประโยชน์, การสนับสนุน และการตั้งค่า

ทั้งหมดนี้คือ Google One ซึ่งเป็นแอพที่ช่วยในการจัดการพื้นที่เก็บข้อมูลบนระบบคลาวด์ของ Google

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน