ใส่ลายน้ำบนรูปภาพ จากSmartphone ด้วย Add Watermark Free

ใส่ลายน้ำบนรูปภาพ จากSmartphone ด้วย Add Watermark Free



การใส่ลายน้ำบนรูปภาพนั้นมีวัตถุประสงค์เพื่อบ่งบอกความเป็นเจ้าของรูปภาพ อาจจะเหตุผลด้านลิขสิทธิ์ หรือด้วยเหตุผลใดก็ตาม ลายน้ำที่ใส่บนรูปภาพนี้เรียกว่า watermark

การใส่ลายน้ำบนเครื่องคอมพิวเตอร์นั้น สามารถทำได้ง่าย ด้วยโปรแกรมหลาย ๆ โปรแกรมไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมฟรี หรือโปรแกรมที่ต้องเสียสตางค์ซื้อก็สามารถทำได้ สำหรับบน Smartphone คุณสามารถสร้าง watermark ได้ง่ายขึ้นเช่นกันโดยใช้ app นี้ครับ

วิธีติดตั้ง Apps ผ่าน Google Play  คลิกที่นี่
ติดตั้ง Apps : Add Watermark Free   คลิกที่นี่

หลักการทำงานของ app นี้คือ เปิดรูปภาพโดยสังเกตบริเวณด้านบนจะมีเครื่องหมาย + (อยู่ใกล้รูปจรวด) เมื่อกดแล้วจะปรากฏหน้าต่างสำหรับเปิดรูปภาพ (Load image) เลือกว่าจะเปิดรูปภาพจากที่ใด ส่วนใหญ่ก็อยู่ใน Gallery อยู่แล้วครับ จากนั้นพิมพ์ข้อความที่ต้องการเพิ่มบนรูปภาพ ปรับแต่งขนาดรูปแบบตัวอักษรตามความต้องการ และจัดตำแหน่งข้อความ สามารถเลื่อนได้อย่างอิสระเพีงแค่กดนิ้วค้างบนข้อความแล้วลากไปยังตำแหน่งที่ต้องการ

ขั้นตอนต่อไปคือการ Save ก็เพียงแค่กดรูปแผ่น Disk บริเวณมุมบนขวามือของหน้าจอ ซึ่ง App จะให้เลือกที่เก็บ ซึ่งเราไม่จำเป็นต้องไปเปลี่ยนแปลงค่าใด ๆ ครับ กดเครื่องหมายถูก ด้านล่าง App ได้เลย จากค้นรูปที่ใส่ลายน้ำจะอยู่ในแกลลอรี่เรียบร้อยแล้วครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน