เทคนิคการสาดสีด้วย Photo Editor App

เทคนิคการสาดสีด้วย Photo Editor App



บทความนี้เป็นอีกบทความหนึ่งที่ตั้งชื่อได้ยากทีเดียวครับ เอาเป็นว่าผมจะแต่งภาพให้มีสีเฉพาะส่วนที่ต้องการ ส่วนอื่น ๆ เป็นสีเทาก็แล้วกันครับ ดูจากภาพด้านบนเป็นตัวอย่างได้เลยครับ หากยังไม่มี App หรือยังไม่รู้จัก App นี้สามารถเข้าไปอ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ แก้ไขรูปภาพขั้นสูง Photo Editor App สำหรับขั้นตอนการปรับแต่งรูปภาพมีดังนี้ครับ เริ่มจากเปิด App Photo Editor ขึ้นมา จากนั้นเปิดรูปภาพที่ต้องการปรับแต่ง




เลื่อนหาเครื่องมือที่มีชื่อว่า Splash และกดเลือกมัน โดยจะเห็นเครื่องมือสำหรับปรับแต่งรูปภาพอยู่ 3 ปุ่มครับ ประกอบด้วย Free Color, Smart Color, และ Eraser จากนั้นสังเกตที่รูปภาพจะเห็นว่ารูปภาพทั้งหมดได้กลายเป็นสีเทาเรียบร้อยแล้ว




ต่อไปคือขั้นตอนของการลบสีเทาออก  คุณต้องการให้บริเวณใดของรูปภาพกลายเป็นสีเหมือนเดิมก็ให้คลิกที่เครื่องมือ Free Color จากนั้นก็ระบายส่วนที่ต้องการ หากเลยพื้นที่ สามารถคลิกปุ่ม Eraser เพื่อลบส่วนที่เกิน และสมมุติว่าคุณลบแล้วยังไม่ได้ดั่งใจ ให้ใช้เครื่องมือ Smart Color ช่วย โดยระบายส่วนที่ลบเกินซึ่งจะทำให้สีแต่ละสีของอยู่ในขอบเขตของตนเอง ทำให้การปรับแต่งง่ายขึ้น เพียงเท่านี้คุณก็จะได้รูปภาพตามที่คุณต้องการแล้วครับ  ถือว่าง่ายกว่าการใช้โปรแกรมบนเครื่องคอมพิวเตอร์มาก ๆ เลยครับ

บทความที่คุณอาจสนใจ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน