pure android คืออะไร

Pure Android คืออะไร



เชื่อว่าหลาย ๆ ท่านที่ใช้งาน Smartphone ระบบปฏิบัติการ Android คงไม่เคยได้ยินคำว่า Pure android (เพียวแอนดรอย) แต่ก็คงเกิดความสงสัยอยู่บ้างว่าทำไมเวลาที่เราเห็น Smartphone ต่างยี่ห้อ จึงมีหน้าตาของ Android ที่ไม่เหมือนกัน บทความนี้ผมแค่อยากจะเล่าเรื่องราวของ pure android เพื่อให้ทุกท่านสามารถเข้าใจ Android มากขึ้น

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าผู้ผลิต Smartphone หลาย ๆ ยี่ห้อ ได้นำระบบปฏิบัติการ Android ที่พัฒนาโดย Google มาติดตั้งบนเครื่อง Smartphone และ Tablet ของตนเอง จากนั้นก็ได้ออกแบบ เมนูต่าง ๆ ของตนเองครอบลงไปบน Android อีกที ทำให้ Smartphone ในแต่ละยี่ห้อนั้นมีหน้าตาไม่เหมือนกัน แต่ในความเป็นจริงแล้ว เบื้องหลังก็ยังคงทำงานด้วย Android เหมือนกัน

Pure android มันคืออะไร
หากจะแปลกันตรงตัวมากที่สุดจะหมายถึง Android บริสุทธิ์นั่นเอง ในที่นี้หมายถึง Android ที่ไม่มีการสร้างเมนู ต่าง ๆ มาครอบ เรียกได้ว่า Google พัฒนามาอย่างไรก็ใช้งานได้ทันที สำหรับ Smartphone ที่เป็น pure android ได้แก่  Nexus5, Nexus6 เป็นต้น สำหรับ Nexus5 นั้น Google ให้ LG เป็นผู้ผลิตมันจึงถูกเรียกว่า LG Nexus5 ส่วน Nexus6 ผู้ผลิตก็คือ Motorola นั่นเอง

สำหรับ Smartphone ตระกูล Nexus นั้นมีขายส่วนใหญ่ในต่างประเทศ สำหรับประเทศไทยเรา หากต้องการใช้มักต้องรอเป็นระยะเวลานาน แต่ก็มีผู้ชื่นชอบและรอเป็นจำนวนมาก เนื่องจาก pure android นั้นมีความเสถียร และทำงานได้อย่างรวดเร็วตามสเปคของมัน นอกจากนี้เมื่อ Google มีการพัฒนา Android และปล่อยให้ Update ก็ไม่จำเป็นจะต้องรอเหมือนกับ Android ใน Smartphone ยี่ห้อื่น ๆ พอ Google ปล่อย Update ก็สามารถ Update ได้เลย

ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของ pure android คือมันจะไม่มี App ที่ไม่เราไม่ต้องการติดมาด้วยเหมือนกับ Smartphone ยี่ห้ออื่น ๆ ทำให้เราสามารถเลือกติดตั้งเฉพาะ App ที่เราต้องการ และไม่ต้องรำคาญใจกับ App ที่เราไม่ต้องการ และทั้งหมดนี้คือเรื่องราวเกี่ยวกับ pure android หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจ Android และเลือกใช้งาน Android ได้อย่างตรงใจมากขึ้นนะครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน