รายงานจดหมายขยะคืออะไร

รายงานจดหมายขยะคืออะไร

เวลาที่เราใช้ Email แล้วมีการส่งจดหมายที่เราไม่ต้องการเข้ามาในกล่องจดหมายของเรา โดยที่ใครก็ไม่รู้ ซึ่งเราก็ไม่เคยติดต่อกับเขาแต่อย่างใด โดยอีเมลล์ที่ถูกส่งเข้ามานั้น จะมีหลายหลายลักษณะ เช่น การโฆษณาเพื่อขายสินค้าและบริการ ไปจนถึง อีเมลล์ที่ส่งเข้ามาเพื่อวัตถุประสงค์ที่ไม่ดีเช่น แฮ็กข้อมูล หรือแม้กระทั่งการปล่อยไวรัสคอมพิวเตอร์เข้ามายังเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา จดหมายเหล่านี้คือจดหมายขยะ

โดยปกติหากมีการส่งอีเมลล์ในลักษณะนี้เข้ามาโดยการส่งถึงคนหลายคนในครั้งเดียว อีเมลล์นี้จะถูกระบบอีเมลล์ที่เราใช้นำอีเมลล์ฉบับนั้นเข้าไปอยู่ในพื้นที่ ๆ เรียกว่าจดหมายขยะ แต่ถ้าอีเมลล์ถูกส่งมาหาเราเพียงคนเดียวก็จะเข้ากล่องจดหมายตามปกติ เมื่อเราได้เห็นหัวข้อของอีเมลล์มีความไม่ชอบมาพากล เราสามารถรายงานจดหมายขยะได้ด้วยตัวเราเอง เพื่อให้ระบบทราบว่า อีเมลล์ในลักษณะนี้คือจดหมายขยะ หากในวันต่อไปมีอีเมลล์จากบุคคล ๆ นี้เข้ามาอีก ให้ส่งอีเมลล์เข้าจดหมายขยะไปเลย เราจะได้ไม่ต้องเสียเวลาเปิดอ่าน และไม่ต้องเสียเวลาคอยระมัดระวังอีกต่อไป

การจะรายงานว่าอีเมลล์จากบุคคลใดเป็นจดหมายขยะ ต้องพิจารณาดี ๆ เนื่องจากว่าหากมีการรายงานว่าเป็นจดหมายขยะแล้ว เราจะไม่พบเห็นอีเมลล์จากผู้ส่งคนนี้อีกต่อไป ต้องไปตามเปิดอ่านเองในพื้นที่เก็บจดหมายขยะแทน สำหรับขั้นในการรายงานจดหมายขยะใน Gmail มีขั้นตอนดังต่อไปนี้
1.  เข้าสู่ระบบ Gmail ด้วย Username และ Password ของคุณ
2.  คลิกที่กล่องจดหมาย ซึ่งจะพบจดหมายทั้งหมดอยู่ภายใน
3.  คลิกทำเครื่องหมายในช่องสี่เหลี่ยด้านหน้าอีเมลล์ที่เราต้องการรายงานว่าเป็นจดหมายขยะ
4.  คลิกปุ่ม รายงานจดหมายขยะ


ทั้งหมดนี้คือเรื่องราวของการรายงานจดหมายขยะ ที่คุณสามารถทำได้ด้วยตนเอง ทั้งนี้เป็นการบริหารจัดการอีเมลล์ของคุณให้มีความเป็นระเบียบ และมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน