Smartphone กับการถ่ายรูป

Smartphone กับการถ่ายรูป


อีกหนึ่งความสามารถของ Smartphone คือความสามารถในการถ่ายรูปนั่นเอง การถ่ายรูปนั้นจะสวยถูกใจคุณหรือไม่นั้นมีส่วนประกอบหลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นตัวกล้อง  Apps ที่ติดตั้งบน Smartphone หรือแม้กระทั่งสภาพแสงที่คุณกำลังถ่ายภาพ


กล้องบน Smartphone  มีสิ่งที่ต้องพิจารณาดังนี้
          - หาก Smartphone ของคุณมีราคาสูง ในหลาย ๆ รุ่นมักให้กล้องที่มีความละเอียดสูงมาด้วย
          - มีกล้องหน้าและกล้องหลังหรือไม่ การมีกล้องทั้งสองด้านจะช่วยให้คุณถ่ายรูปภาพได้สะดวกมากขึ้น โดยเฉพาะในปัจจุบันนี้การถ่ายรูปและโพสบน Social Network อย่าง Google+ และ Facebook เป็นที่นิยมอย่างมาก สิ่งที่ควรทราบเพิ่มเติมคือ กล้องหน้าและกล้องหลังจะมีความละเอียดไม่เท่ากัน โดยกล้องที่อยู่ด้านหน้ามักจะมีความละเอียดน้อยกว่ากล้องที่อยู่ทางด้านหลัง
          - มี Flash หรือไม่ แน่นอนว่าหากมี Flash มาพร้อมกับกล้อง การถ่ายภาพในที่แสงน้อยย่อมทำได้ดีกว่ากล้องที่ไม่มี Flash นอกจากนี้ยังสามารถเป็นไฟฉายส่องสว่างยามค่ำคืนได้อีกด้วย


Apps สำหรับถ่ายรูป
          หรือเราอาจจะเรียกมันว่าโปรแกรมสำหรับถ่ายรูปก็ได้ ปัจจุบันมีให้เลือก Download มากมาก มีความสามารถหลากหลาย เช่น มีระบบโฟกัสอัฉริยะ ใส่ลูกเล่น Effect ได้ทั้งก่อน และหลังการถ่ายภาพ ค้นหา Apps ที่ถูกใจของคุณได้จาก Play Store


สภาพแสงสำหรับถ่ายภาพ
          ไม่ว่ากล้องของคุณจะเจ๋งเพียงใด หากสภาพแสงไม่ดีการถ่ายภาพของคุณย่อมเกิดปัญหาได้ เช่น ภาพไม่ชัด เบลอ มืดไปบ้าง เพราะฉะนั้นการถ่ายรูปให้สวยนั้นลองหามุมที่มีแสงสว่างเพียงพอปัญหาข้างต้นย่อมไม่เกิดขึ้น หรือถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ ถ้ามี Flash ก็เปิด Flash ช่วยคุณก็จะได้ภาพ ถึงแม้จะไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ก็ตาม


โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน