Widget คืออะไร

Widget คืออะไร



หากคุณใช้ Smartphone ที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android เมื่อคุณเข้าไป Download Apps บน Google Play จะมีหมวดหมู่ของ App อยู่หมวดหนึ่งนั่นคือ Widget (วิดเจ็ต) หลาย ๆ คนสงสัย และตั้งคำถามว่ามันคืออะไร บทความนี้จะช่วยให้คุณทราบถึงคำตอบของคำว่า Widget

Widget (วิดเจ็ต) คือ Application เหมือนกับ App ตัวอื่น ๆ ที่คุณสามารถ Download ได้จาก Google Play  ผู้ผลิต App บางรายนอกจากจะสร้าง App ขึ้นมาแล้ว ก็จะสร้างวิดเจ็ตให้กับ App นั้น ๆ ด้วย  หากคุณเคยสังเกต  Smartphone ของคุณ จะเห็นว่ามีหน้าแรกซึ่งวางไอค่อนของ App ต่าง ๆ และมีส่วนที่ไม่ใช่ไอค่อน เช่น ส่วนที่เป็นการค้นหาของ Google จะไม่เป็นรูปปุ่มเหมือนกับไอค่อนทั่ว ๆ ไป แต่จะเป็นแถบค้นหาเพื่อให้คุณสามารถพิมพ์ข้อความที่ต้องการค้นหาได้ทันทีโดยไม่ต้องเปิดโปรแกรมเว็บเบราเซอร์ หรือ App ที่ใช้สำหรับพยากรณ์อากาศ คุณก็จะมองเห็นกราฟฟิกส์ที่สวยงามไม่ว่าจะเป็นรูปก้อนเมฆ รูปดวงอาทิตย์ รูปดวงจันทร์ สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นวิดเจ็ดทั้งสิ้น

การ Download Widget มาใช้งาน เหมือนกับการ Download App ทั่วๆ ไป เมื่อ Download เสร็จเรียบร้อยคุณจะมองเห็น Widget ปรากฏอยู่ในส่วนของหน้าแรกบน Smartphone ของคุณ นอกจากจะทำให้ Smartphone ของคุณมีความสวยงามเพิ่มมากขึ้นแล้ว คุณยังสามารถใช้งาน App นั้น ๆ ได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องไปกดปุ่มไอค่อนเพื่อเปิดใช้งาน App อีกด้วย

หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจ Widget มากขึ้น และสามารถ Download และใช้งาน Widget กับ Smartphone เครื่องโปรดของคุณได้เต็มประสิทธิภาพครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน