สร้างอาชีพเสริมด้วย Smartphone ตอนที่ 1

สร้างอาชีพเสริมด้วย Smartphone ตอนที่ 1

ความจริงบทความนี้น่าจะตั้งชื่อเกี่ยวกับเว็บไซต์มากกว่า เพราะบทความนี้ผมต้องการสื่อให้เห็นว่า ทำไมในชีวิตนี้คุณควรมีเว็บไซต์ แต่ด้วยในปัจจุบันนี้ Smartphone นั้นมีบทบาทในชีวิตประจำวันของเรามาก จึงทำให้เว็บไซต์กลายเป็นส่วนประกอบไปโดยปริยาย

บทความต่อไปนี้อยากให้คุณลองตั้งใจอ่านสักนิดหนึ่ง ซึ่งมันอาจจะทำให้คุณเกิดความคิดต่าง ๆ นา ๆ และมันอาจจะเปลี่ยนชีวิตคุณไปเลยก็ได้

สำหรับคนที่ทำงานประจำที่เรามักเรียกว่า "มนุษย์เงินเดือน" นั้น ผมมองว่าเป็นชีวิตที่น่าสงสาร เพราะไม่สามารถควบคุมเวลาให้เป็นไปตามที่ใจตนเองปรารถนาได้ ซึ่งผมก็เป็นหนึ่งในนั้น นอกจากในเรื่องของเวลาแล้วชีวิตยังต้องแขวนเอาไว้กับสภาพเศรษฐกิจ และสังคม หากอยู่ในช่วงเศรษฐกิจขาลง และสังคมแย่ รับรองได้ว่าในปีนั้นคุณเหนื่อยหนักแน่นอน

เงินเดือนนั้นถือเป็นปัจจัยหลักในการดำรงชีวิตของมนุษย์เงินเดือน  เนื่องจากต้องนำมาบริหารจัดการชีวิต ไม่ว่าจะเป็นค่าน้ำ, ค่าไฟฟ้า, ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ, ค่าการศึกษาบุตร เป็นต้น   และใน 1 ปี คุณอาจจะมีเงินเพิ่มขึ้นในแต่ละเดือนเพียงหลักร้อย หรือหลักพันเท่านั้น หากต้องการได้เงินเพิ่ม แน่นอนว่าคุณจะต้องทำอะไรสักอย่างที่เรียกว่า"อาชีพเสริม"

แน่นอนว่าหลาย ๆ คนคิด บางคนคิดและทำ แต่สำหรับบางคนก็ได้แต่คิด ว่าเพราะเวลามักจะเป็นตัวแปรให้เราได้แต่คิด แต่ไม่สามารถลงมือทำได้ ในความเป็นจริงนั้นหากคุณคิดและอยากทำจริง ๆ คุณจะมีเวลาอย่างแน่นอน

ทำไมผมจึงพยายามบอกกับเพื่อน ๆ และลูกศิษย์ ว่า "เว็บไซต์" นั้นเป็นทางออกของชีวิต ถึงขั้นที่ว่าเคยคิดอยากจะบอกกับทุกคนว่า ในชีวิตนี้ก่อนที่เราจะไม่อยู่บนโลกใบนี้ ควรจะมีเว็บไซต์เป็นของตนเองเลยทีเดียว ทำไมถึงเป็นเช่นนั้นล่ะมาดูกันเลย

หากจะมองย้อนกลับไปในอดีตนั้น ทรัพยากรธรรมชาติ ยังมีอยู่มาก ซึ่งเพียงพอที่จะให้เราสามารถหาอาหารด้วยกำลังแรงงานของตนเองมาดูแลครอบครัวได้  แต่ต่อมาเมื่อมีปริมาณประชากรเพิ่มขึ้นย่อมต้องมีการพัฒนาในเรื่องของการปลูกต้นไม้ และการเลี้ยงสัตว์เอาไว้เป็นอาหาร หากใครไม่ชอบปลูกต้นไม้และเลี้ยงสัตว์เอง ก็จะกลายมาเป็นพ่อค้า ซึ่งก็คือนักลงทุนในปัจจุบันนั่นเอง

ที่ผมได้อธิบายแบบนี้ไม่ได้ต้องการมาสอนทุกคนแต่อย่างใด เพียงแต่ต้องการจะสื่อว่า ในอดีตนั้นทรัพยากรนั้นมีมาก คนที่คิดบริหารจัดการทรัพยากรได้ก่อนก็คือคนที่ร่ำรวยในปัจจุบัน ลองมองดูตัวคุณเองในวันนี้สิ มันไม่ใช่ว่าคุณไม่มีความสามารถนะครับ เพียงแต่ทรัพยากรมันมีน้อยลงต่างหาก คุณจึงไม่สามารถทำอะไรอย่างที่ใจต้องการได้  เรียกว่าต้องโทษตนเองหรือเปล่าที่เกิดมาในช่วงทรัพยกรมีอย่างจำกัด ผมคิดว่าไม่จำเป็นต้องคิดขนาดนั้น

เอาหละครับที่กล่าวมาซะยืดยาว จนจะจบบทความตอนที่ 1 นี้ก็เพียงอยากจะบอกว่า ทรัพยากรบนโลกนั้นมีจำกัดก็จริง แต่สำหรับบนโลกของ Internet แล้ว ทรัพยากรนั้นยังมีอยู่ และยังเพียงพอให้คุณตั้งเนื้อตั้งตัวเลยทีเดียว ขึ้นอยู่กับตัวคุณเองว่าต้องการจะเป็นเจ้าของกิจการหรือไม่เท่านั้น

หากคุณชอบบทความนี้กรุณาติดตามต่อในตอนหน้านะครับ เพราะผมไม่อยากให้ผิด Concept ของบล็อกของผมคือ บทความสั้น ๆ อ่านแล้วได้ประโยชน์ ในตอนหน้ารับรองว่าคุณจะใช้ Smartphone ของคุณสร้างอาชีพเสริมได้อย่างแน่นอน :) สำหรับวันนี้สวัสดีครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน