ย้ายรูปจากมือถือเครื่องเก่ามายังมือถือเครื่องใหม่

ย้ายรูปจากมือถือเครื่องเก่ามายังมือถือเครื่องใหม่



สิ่งที่เราต้องยอมรับก็คือการใช้สมาร์ทโฟน (Smartphone) ในปัจจุบันนี้ ส่วนใหญ่ใช้ถ่ายรูปกันเป็นหลัก และเมื่อถ่ายรูปเป็นจำนวนมากแล้ว ก็ทำให้พื้นที่เก็บในโทรศัพท์เริ่มเต็ม ทำให้เราไม่สามารถใช้งานโทรศัพท์ของเราได้อย่างลื่นไหลอีกต่อไป เพราะฉะนั้นแล้ว จึงต้องหาทางออกในเรื่องนี้ ด้วยการหาพื้นที่เก็บไฟล์รูปภาพที่สามารถใช้งานได้ฟรี หรือแม้กระทั่งเมื่อเราต้องเปลี่ยนโทรศัพท์ และเราต้องการย้ายรูปภาพจากโทรศัพท์เครื่องเก่าไปยังโทรศัพท์เครื่องใหม่ เราก็สามารถย้ายรูปเหล่านั้นได้อย่างรวดเร็ว

เรื่องราวทั้งหมดนี้ไม่ใช่เรื่องยากอะไร ของเพียงแค่รู้จักกับ Google Photo และใช้งานให้เป็น แน่นอนว่า Google Photo นั้นมีพื้นที่สำหรับเก็บไฟล์รูปภาพอยู่ที่ 15 GB ซึ่งถือว่าเพียงพอต่อการเก็บรูปภาพเป็นจำนวนมากอย่างแน่นอน และหากพื้นที่ไม่เพียงพอ หรือเต็ม เราก็ยังมีทางเลือกอีก 2 ทางเลือกได้แก่การซื้อพื้นที่เพิ่ม หรือการสมัคร Gmail เพิ่มก็สามารถทำได้ แต่การสมัคร Gmail เพิ่มนั้นก็จะมีขั้นตอนในการใช้งาน เพิ่มเข้ามาในเรื่องของการสลับบัญชีอีกนิดหน่อย

ก่อนที่เราจะใช้ Google Photo นั้น ควรทำความเข้าใจการทำงานของ Google Photo กันเสียก่อน ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถใช้ Google Photo ได้อย่างคล่องตัว เริ่มต้นให้เรานึกถึงเครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ที่เปิดตลอดเวลา 365 วัน 24 ช.ม. เรียกได้ว่าคอมพิวเตอร์เครื่องนี้จะไม่มีวันปิด ซึ่งผู้ดูแลคอมพิวเตอร์นี้ก็คือผู้ให้บริการอย่าง Google นั่นเอง สำหรับพื้นที่ในการเก็บข้อมูลนั้น Google ได้แบ่งพื้นที่ให้เราใช้งานจำนวน 15 GB ต่อ 1 Account

หลักการในการใช้งานก็คือการส่งภาพของเราผ่าน App Google Photo ขึ้นไปเก็บรูปภาพบนคอมพิวเตอร์ขอบง Google ที่เปิดตลอดเวลา ทำให้เราสามารถเปิดไฟล์รูปภาพเหล่านี้ได้ตลอดเวลาเช่นเดียวกัน เพียงแต่การเปิดรูปภาพนั้นจะต้องเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตด้วย (Internet)

การเก็บไฟล์รูปภาพบน Google Photo นั้นจะทำให้เราสามารถเข้าถึงไฟล์เหล่านี้ได้ไม่ว่าจะเป็นบนคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟน บนคอมพิวเตอร์นั้นจะเปิดผ่านโปรแกรม Web Browser โดยการเข้าสู่ Gmial และเข้าไปเลือก App Google Photo เพื่อเข้าใช้งาน ส่วนแท็บเล็ต และสมาร์โฟน ก็เพียงเปิด App Google Photo และเข้าสู่ระบบด้วย Gmail และ Password ที่เคยส่งรูปเอาไว้ เพียงแค่นี้ก็สามารถเข้าถึงไฟล์รูปภาพเหล่านี้ได้ไม่ยาก

ต่อให้คอมพิวเตอร์ชำรุดเสียหาย หรืออุปกรณ์ใด ๆ มีปัญหา เราก็ไม่ต้องกังวล เพราะไฟล์รูปภาพเหล่านี้ถูกจัดเก็บไว้บน Google Photo เรียบร้อยแล้ว ซึ่งถือว่าสะดวก ปลอดภัย และใช้งานได้หลากหลาย วันนี้เรียนรู้การใช้ Cloud Computing ให้เป็น การใช้ชีวิตกับเทคโนโลยีก็จะมีประสิทธิภาพอย่างสูงสุด

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน