สร้างอาชีพเสริมด้วย Smartphone ตอนที่ 2

สร้างอาชีพเสริมด้วย Smartphone ตอนที่ 2

จากตอนที่ผ่านมา (สร้างอาชีพเสริมด้วย Smartphone ตอนที่ 1) ผมได้เปรียบเทียบถึงทรัพยากรบนโลก และทรัพยากรบนอินเตอร์เน็ตให้เห็นว่า ทรัพยากรบนโลกใบนี้มีผู้ครอบครองเกือบหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นที่ดิน หรือทรัพยากรอื่น ๆ ส่วนทรัพยากรบนอินเตอร์เน็ตนั้นคุณยังสามารถเป็นเจ้าของได้นั่นเอง

หากมองในแง่ของการค้าขาย สิ่งที่จะต้องมีนั่นคือทำเลที่ตั้งของร้านค้า ตึก และอาคาร จึงเป็นสิ่งแรกที่คุณมองหา แน่นอนว่ามันเป็นการลงทุนที่ใช้เงินมากทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการสร้างขึ้นมาเอง, เช่าซื้อ หรือจะเช่าธรรมดาก็ตาม หากคุณมีเงินทุนเพียงหลักหมื่น ลืมเรื่องเหล่านี้ได้เลย 

มาดูทางฝั่งของอินเตอร์เน็ตบ้างว่าคุณควรมีสตางค์ในการสร้างร้านของคุณเท่าไหร่ เริ่มจากเช่าชื่อโดเมน (ชื่อเว็บไซต์) ราคาเช่าต่อปีน่าจะไม่เกิน 350 บาท ส่วนราคาเช่าพื้นที่ต่อปี (สำหรับผู้เริ่มต้น) ก็น่าจะไม่เกิน 800 บาท เมื่อรวมกันแล้วจะเห็นว่าคุณใช้เงินในการเริ่มต้นธุรกิจของคุณเพียง 1,150 บาท เท่านั้นเอง

ถึงตอนนี้เริ่มมีคำศัพท์เทคนิคเข้ามาให้คุณเริ่มเป็นกังวลอยู่บ้าง แต่ผมอยากจะบอกว่าคุณไม่ต้องกังวลกับคำศํพท์เหล่านี้แต่อย่างใด หากวันนี้คุณสามารถพูดว่า Smartphone พูดว่า Tablet ได้ เพราะมันเป็นคำศัพท์ที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ และเทคโนโลยีที่เหมือนกัน  เมื่อพูดบ่อย ๆ และเริ่มใช้งานอย่างจริงจัง คุณก็จะเข้าใจความหมายของมันไปเอง

ประโยชน์ของเว็บไซต์ที่คุณควรมองเห็น
ทุกวันนี้เว็บไซต์ประเภท Social network เป็นทางเลือกในการขายสินค้าให้กับใครหลาย ๆ คน ด้วยเหตุผลต่าง ๆ เช่น  ทำได้ง่าย และรวดเร็วกว่าเว็บไซต์ นอกจากนี้ยังมีสามารถแนะนำเพื่อน ๆ และคนรู้จักได้ทันที 

ทีนี้เรามาดูเว็บไซต์กันบ้างว่ามันมีประโยชน์อย่างไร เริ่มจากคุณสามารถใส่รายละเอียด เช่น รูปภาพและตัวหนังสือได้อย่างมากมาย  สามารถบริหารจัดการส่วนต่าง ๆ ด้วยตัวของคุณเอง ได้ทั้งหมด ซึ่งสร้างความน่าเชื่อถือเพราะการสร้างเว็บไซต์นั้นต้องมีการลงทุน (เพียงน้อยนิด) แถมชื่อของเว็บไซต์ก็ยังดูเป็นเอกลักษณ์ เพราะคุณสามารถเลือกชื่อเว็บไซต์ของคุณเองได้ โดยไม่ต้องอ้างอิงชื่อเว็บไซต์อื่น ๆ นั่นเอง 

การสร้างเว็บไซต์นั้นคุณจะได้ระบบ Email เพิ่มเข้ามาอีกด้วย Email นี้สร้างความโดดเด่นให้กับกิจการของคุณอย่างแน่นอน เพราะรูปแบบของ Email ก็คือชื่อของเว็บไซต์ของคุณนั่นเอง คุณสามารถสร้าง Email ได้ตรงความต้องการมากขึ้น เช่น admin@ninetechno.com, sale@ninetechno.com เป็นต้น ดูแล้วโดดเด่นใช่ไหมครับ

เอาหละครับ บทความนี้คงต้องหยุดเพียงเท่านี้ก่อน เพราะเดี๋ยวมันจะยาว จนรู้สึกไม่อยากอ่านกัน แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะครับ สำหรับวันนี้แค่นี้ครับ 

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน