Facebook ใช้อย่างไรให้เกิดประโยชน์ ตอนที่ 2

Facebook ใช้อย่างไรให้เกิดประโยชน์ ตอนที่ 2



บทความนี้เป็นบทความต่อจากบทความที่ผ่านมา Facebook ใช้อย่างไรให้เกิดประโยชน์ ตอนที่ 1 ซึ่งผมได้กล่าวถึงจำนวนเพื่อนที่มากเกินความจำเป็นไปแล้ว สำหรับบทความนี้เราจะมาดูเรื่องที่ควรปรับแต่งเพิ่มเติม 

ถึงเป็นคนที่เราไม่รู้จักขอเป็นเพื่อนไว้ก็ดีเหมือนกัน

อ่านข้อความนี้ครั้งแรก อาจจะดูขัดแย้งกับเนื้อหาที่ผมได้เขียนในบทความก่อนหน้านี้ แต่ใจเย็นก่อนครับ ลองอ่านต่อไปอีกสักหน่อย คนประเภทไหนที่ควรมีเก็บเอาไว้เป็นเพื่อน ผมยกตัวอย่างเป็นกรณีศึกษาดังนี้ครับโดยส่วนตัวแล้วผมเป็นคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ  แน่นอนที่สุดผมควรจะต้องเป็นเพื่อนกับตากล้องที่มีความสามารถ หรืออาจจะเรียกได้ว่าเป็นตากล้องมืออาชีพที่ได้รับการยอมรับ เพราะสิ่งที่เราจะได้รับคือแง่มุมต่าง ๆ ที่เราจะได้รับจากประสบการณ์ของเขา มันแน่นอนว่ากิจกรรมของคนที่เป็นตากล้องก็คงหนีไม่พ้นการถ่ายภาพ ได้เห็นชิ้นงาน มุมมอง ต่าง ๆ ล้วนแต่เป็นสิ่งที่มีคุณค่า ที่หาซื้อจากที่ไหนไม่ได้

คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต เช่น เป็นเจ้าของกิจการ เป็นผู้บริหาร ในหลาย ๆ แง่มุมที่ผมได้เห็นการใช้ชีวิตจากคนเหล่านี้ เขามีแง่มุมดี ๆ ของชีวิตมากมาย ไม่เครียดอยู่ตลอดเวลา การได้เป็นเพื่อนกับคนเหล่านี้ย่อมส่งผลดีมากกว่าผลเสียกับเราอยู่แล้ว หากเรามีโอกาสดีได้พูดคุย ทักทาย และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ต่าง ๆ ผมว่า มันยอดเยี่ยมมากทีเดียว

คนที่มีมุมมองชีวิตที่ดี ไม่จำเป็นครับว่าเราต้องเป็นเพื่อนกับคนเก่ง คนประสบความสำเร็จเพียงอย่างเดียว คนที่มีมุมมองชีวิตที่ดีช่วยเสริมแรงให้เราเป็นคนคิดบวก ทำอะไรให้เป็นประโยชน์กับตนเอง และสังคม แล้วเราก็จะมีความสุขครับ

ทั้งหมดนี้คือตัวอย่างคนที่เราไม่รู้จัก แต่หากมีโอกาสก็ลองคบหาเป็นเพื่อน โดยใช้ Facebook ซึ่งแน่นอนว่าเราจะได้รับประโยชน์จาก Facebook แบบเต็ม ๆ ครับ

ติดตามอ่านตอนต่อไปครับ มุมมองใหม่ ๆ ที่ช่วยให้การใช้ Facebook ของคุณมีประโยชน์มากขึ้นครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน