Update Android Apps ดีหรือไม่

Update Android Apps ดีหรือไม่



มีเพื่อน ๆ หลาย ๆ คนมักปรึกษาเกี่ยวกับการ Update Apps อยู่เสมอ และผมมักจะตอบว่าควรจะ Update เนื่องจากการ Update Apps ช่วยแก้ปัญหาที่เคยเกิดขึ้นกับ Apps นั้น ๆ เรียกว่าจุดบกพร่องจะหายไปนั่นเอง อีกประการหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ การ Update ช่วยเพิ่มความสามารถใหม่ ๆ ให้กับ Apps เช่น Line ของคุณอาจจะสนทนาด้วยเสียง หรือวีดีโอไม่ได้ ก็จะทำได้นั่นเอง หรือในปัจจุบันนี้ Line มีลูกเล่นเพิ่มเติมมากมาย หากคุณไม่ Update Line ของคุณก็จะไม่มีความสามารถเหล่านั้น เป็นต้น

Update แล้วมีปัญหาเกิดจากอะไร?

ในบางครั้งการ Update อาจเกิดปัญหาบ้างก็ได้ เช่น เนื้อที่ไม่พอ เพราะ Smartphone ของคุณอาจจะมีพื้นที่ในการจัดเก็บน้อย หรืออาจจะลง Apps มากเกินไปนั่นเอง วิธีแก้ที่น่าสนใจคือการซื้อ SD-Card มาติดตั้งเพิ่มเติมเข้าไป และย้าย Apps ที่ใช้งานไม่บ่อยไปอยู่บน SD-Card ก็พอจะช่วยได้ในระดับหนึ่ง แต่ทางที่ดีแล้ว ติดตั้ง Apps ให้เหมาะสม และเพียงพอกับความจำเป็นก็เป็นอีกทางเลือกที่ควรทำ

สิ่งที่ต้องพึงระวังเอาไว้ให้ดีสำหรับการย้าย App ไปไว้บน SD-Card ก็คือปัญหา SD-Card ทำงานผิดพลาด ซึ่งอาการเริ่มต้นจะเริ่มจากเครื่องค้าง หรือทำงานช้าลง สำหรับที่จะเกิดขึ้นตามมากก็คือคุณจะต้องลง App ที่อยู่บน SD-Card ใหม่ทั้งหมด โดยอาจจะต้อง Format SD-Card เพื่อให้กลับมาใช้งานได้ตามเดิมอีกด้วย

อีกสาเหตุหนึ่งก็คือเวอร์ชั่นของ Android น่าจะไม่รองรับกับ ความสามารถที่เพิ่มขึ้นทำให้ใช้งานแล้วมีปัญหา หรือถึงขั้นใช้งานไม่ได้เลยก็มี แต่ปัญหานี้เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก ซึ่งใน Google Play มักจะมีบอกว่าแอปนี้ทำงานร่วมกับอุปกรณ์ของคุณได้หรือไม่ให้ลองสังเกตุดูครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Android Apps - ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วย วันที่ + เวลารูปภาพ

ใส่วันที่บนภาพถ่ายด้วยแอพ In Timestamp Camera Free

ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน